Hôm nay,  

Putin Trực Tiếp Chỉ Huy Việc Cai Trị Chechnya

10/06/200000:00:00(Xem: 6138)
MOSCOW (KL) - Tổng thống Vladimir Putin nắm quyền trực tiếp kiểm soát Chechnya ngày hôm Thứ Năm với đường hướng vi hiến Nga sô trong khi tiếp tục nắm chặt lấy quyền hạn của mình trong xứ này.

Sergei Ivanov là bí thư của Hội đồng An ninh, ông đã thông báo sắc luật do Putin ký đã được gửi tới nghị viện Duma của Nga để cho chấp thuận. Sự chấp thuận này cam kết ngay cho cá nhân của Putin được toàn quyền kiểm soát vùng bị tách ly.

Ông Ivanov cho biết: “Tổng thống có toàn quyền quyết định lấy về Chechnya.”
Các nhân vật cao cấp xác nhận không có đoạn nào trong hiến pháp của Nga cho phép một vị tổng thống đặt quyền cai trị trong vùng của nước Nga, ngoại trừ trường hợp được công bố nước đang nằm trong tình hình khẩn trương.

Nhưng điện Cẩm linh bao giờ cũng khăng khăng công bố hành động chiến tranh là một hành động chống lại bọn khủng bố, biện pháp khẩn trương cho quốc gia chưa bao giờ dùng tới.
Phát ngôn viên của Nga tại Chechnya là Sergei Yastrzhembsky, ông cho biết sắc lệnh sẽ là cơ cấu pháp lý và tạo cơ sở pháp lý cần thiết để hợp thức hóa tình trạng tại Chechnya.
Sắc lệnh ban cho Putin kiểm soát từng ngày cả hai mặt cai quản về quân sự cũng như hành chánh, ông Ivanov cho biết sắc lệnh này có hiệu lực trong vài năm.

Các nhà phân tích chính trị cho rằng đuờng hướng này sẽ giết bất cứ hy vọng nào để có được một thỏa thuận hoà bình mau chóng trong vùng.

Alexsei Malashenko, đại diện cho Carnegie, cho biết: “Putin phải tỏ ra có quyền khi ông ta hứa chuyện hòa bình, nhưng ngày nào chúng ta đều nghe tin có những cuộc tấn công mới kéo dài ra.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.