Hôm nay,  

Cựu Tăng Sĩ Phật Giáo Anh Sang Mỹ Dạy 'Thiền 10 Phút'

26/06/201100:00:00(Xem: 3537)

Cựu Tăng Sĩ Phật Giáo Anh Sang Mỹ Dạy 'Thiền 10 Phút'

Industria Superstudio, thành lũy thời trang của West Village nơi mà Mark Wahlberg có lần đã tung kiểu đồ jeans cho quảng cáo của Calvin Klein, không chỉ là nơi đầu tiên để người ta tìm sự giác ngộ tâm linh.
Nhưng vào tối Thứ Tư trong tháng trước, Andy Puddicombe, người mà một thời tờ báo The Times tại thủ đô London gọi là "vị thiền sư hàng đầu của Anh Quốc," đứng trước khoảng 100 người trẻ, những người dân New York thời đại có mặt trong chuyến viếng thăm lần đầu của vị thiền sư này đến Mỹ. Ông hy vọng sẽ biến xưởng này thành một thiền viện nổi tiếng nhất thế giới.
Puddicombe, một cựu tăng sĩ Phật Giáo, hỏi trong giọng nói rặc người Anh rằng, "New York sẽ trông như thế nào nếu mỗi người bỏ ra 10 phút trong ngày để nhìn lại tất cả"" Ông ấy đang nỗ lực gửi đi thông điệp - rằng sự an lạc nội tâm có thể đạt được trong các thời khóa thiền định ngắn hơn một chuyến dạo bằng xe cáp treo trung bình - đối với cử tọa được mời chọn lọc gồm những chủ bút báo thời trang, những ông chủ nổi tiếng và những giám đốc quảng cáo.


Ông Puddicombe, 38 tuổi, thực hiện chuyên nghiệp nhanh và dễ dàng, thiền không mang nhãn tôn giáo, nhắm tới các chuyên gia bận rộn sẽ quay trở lại trước mùi trầm hương. Ông ấy dạy các kỹ thuật có thể thực hành trên một chuyến xe tàu điện đông đảo hay ngay cả trong lúc ăn bánh mì trong khoảng thời gian nhanh bằng một bữa ăn trưa tại bàn.
Năm tới, ông và người đối tác, Rich Pierson (người thân chủ cũ), có kế hoạch dời tổ chức bất vụ lợi, Headspace, tới Hoa Kỳ và sắp đặt hoạt động tại New York, Miami và Los Angeles.
Cuốn sách mới của ông, "Get Some Headspace: 10 Minutes Can Make All the Difference," là một trong 3 cuốn sách mang đến cho ông một số tiền lớn với 6 con số.
Trang mạng điện toán toàn cầu của nhóm của ông, getsomeheadspace.com, đã có 200,000 người vào xem trong năm ngoái, một phần là do sự xuất hiện của ông Puddicombe thường xuyên trên đài phát thanh BBC Radio. Ông cũng xuất hiện trên truyền hình. Vào tháng 9, đài truyền hình Anh Quốc băng tầng số 4 sẽ bắt đầu phát sóng một loạt hình thiền 10 phút mà ông là nhân vật chính trong đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.