Hôm nay,  

Doanh Nghiệp TQ: Tràn Ngập Nhiều TB Mỹ, Idaho Đông Nhất

19/06/201100:00:00(Xem: 3389)

Doanh Nghiệp TQ: Tràn Ngập Nhiều TB Mỹ, Idaho Đông Nhất

Tập đoàn quốc doanh điện máy của TC đang khai thác một đặc khu kinh tế của TC tại một vùng rộng 10,000 đến 30.000 feet vuông. Trong đặc khu này có nhà ở trang trí theo kiểu Tàu, tiệm quán bảng hiệu toàn bằng tiếng Tàu, công nhân toàn người Tàu mà công ty quốc doanh Trung Quốc nhập cảng vào Mỹ để làm việc. Đặc khu nằm ngay tại phía Nam của phi trường Boise Airport.
Không phải công ty TQ len lỏi qua Mỹ, mà các công ty siêu quốc gia dẫn đường cho các công ty TQ vào Mỹ. Các tập đoàn kinh tế của TC liên doanh với những công ty lớn nhứt nhì Mỹ như J.R. Simplot Co., Hewlett-Packard và Morrison-Knudsen, để làm ăn ở Mỹ cũng như bên Tàu. 
Các công ty TQ liên doanh hay đơn doanh sang Mỹ sản xuất ngành nghề, trong đó có những lãnh vực khoa học kỹ thuật cao của Mỹ. Như Công ty Hoku Materials Inc., một công ty phục vụ cho tập đoàn năng lượng của nhà nước TC đang có 500 công nhân thuần tuý người Hoa, đầu tư $400 triệu làm một cơ xưởng chế chất polysilicon làm ra điện mặt trời ở Pocatello, Mỹ.


Không phải TC chỉ tràn ngập lãnh thổ của TB Odaho mà TC tràn ngập nền kỹ nghệ của Mỹ khắp nước Mỹ. TC đang bung ra ở các TB như New York, New Jersey, California và Massachusetts.
Được biết cán cân mậu dịch của Mỹ khiếm hụt so với TC, năm 2010 là $273 tỷ. Và số nợ Mỹ thiếu TC là hàng ngàn tỷ Đô la.
Có thể tham khảo thêm chiến dịch tràn ngập lãnh thổ kỹ nghệ của TC vào Mỹ bằng cách liên lạc School of Management của ĐH Michigan, Ông đã viết thành sách hay blog tại Carpe Diem.
Cũng như có hai vị tiến sĩ Mỹ khác Peter Navarro và Greg Autry đã ra mắt quyển sách “Death by China” (Chết vì Trung Quốc) và có tổ chức hội thảo tại Beckman Center, Irvine, ngày 7 tháng 6, 2011, gần Little Saigon gây nhìều chấn động trong giới truyền thông và công luận Mỹ gần đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.