Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

19/06/201100:00:00(Xem: 3626)

Tin Ngắn Thế Giới

Nepal: Xây Thánh Địa PG

Trung Quốc đang tài trợ Nepal để xây một “Thánh Địa Phật Giáo” tới 3 tỉ đôla nhằm thu hút nhiều triệu khách hàng hương và du khách tâm linh tới nơi sanh của Đức Phật.
Khu vực Lumbini bây giờ là di sản quốc tế của UNESCO hiện thu hút nửa triệu du khách toàn cầu mỗi năm tới viếng nơi Phật Tử tin là linh thiêng với các hồ nước, vường và chùa.
Chính phủ Nepal với tài trợ từ TQ dự kiến sẽ xây 1 phi trường, nhiều khách sạn, trung tâm hội trường, các tuyến xa lộ, các chùa và một đaị học Phật Giáo nơi Nepal giáp giới Ấn Độ, nơi Đức Phật ra đời 2,600 năm về trước.

+++++

Mexico: Ma Túy Bi Đát

Heriberto "El Lazca" Lazcano Lazcano, trùm băng đảng ma túy Zetas của Mexico, đã bị bắn hạ hôm Thứ Sáu ở Matamoros trong khi chạm súng với băng ma túy Gulf Cartel. Đây là trậnc hạm súng lần thứ nhì giữa 2 băng ma túy lớn của Mexico trong nhiều ngaỳ qua.
Trong khi đó, bản tin Reuters cho biết cảnh sát Mexico đã trình diện 6 thiếu nữ vị thành niên trong buổi họp báo, và các cô này thú nhận là được băng đảng ma túy Zetas tuyển mộ làm sát thủ chuyên ám sát. Các cô được dạy sử dụng súng Kalashnikov và nhiều vũ khí khác, với lương tân binh sát thủ là 12,000 pesos (1,000 Mỹ Kim) mỗi hai tuần.
Tổ chức bất vụ lợi Network for the Rights of Children in Mexico (REDIM) nói rằng có khoảng 30,000 trẻ em đang hoạt động cho các băng đảng ma túy Mexico.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.