Hôm nay,  

Hoa Lục Bực Mỹ Vụ Đài Loan, Tố Nhật Vụ Bom Nguyên Tử

10/04/200200:00:00(Xem: 4129)
BẮC KINH - Trung Quốc đã lên tiếng ủng hộ cuộc triệt thoái của Israel ở 2 thành phố, và hô hào Israel rút hoàn toàn khỏi Tây Ngạn.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Zhang Qiyue nói "Israel nên tuân theo nghị quyết của LHQ về 1 cuộc rút quân vô điều kiện tại cac lãnh thổ chiếm đóng".

Quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ trở lại căng thẳng trong tháng này, sau khi TT Bush lỡ lời, gọi Đài Loan là "một đất nước", mặc dù sau đó Bạch Ốc đã trấn an rằng chính sách về Đài Loan không có gì thay đổi.

Mặt khác, bà Zhang lên án bài diễn văn của lãnh tụ đối lập Nhật Bản Ichiro Ozawa, nội dung nói rằng Nhật Bản có khả năng chế vũ khí nguyên tử dễ dàng, và nhanh chóng qua mặt Trung Quốc về sức mạnh quân sự. Ông này đã nói là Nhật có đủ nguyên liệu phóng xạ trong kho để chế tạo khẩn cấp nhiều ngàn bom nguyên tử.

Chủ tịch Quốc Hội Lý Bằng đang thăm Nhật Bản, và không lâu nữa Thủ Tướng Koizumi công du Trung Quốc. Bà Zhang nói "Đó là luận điệu hung hăng đã lỗi thời của thời Chiến Tranh Lạnh. Năm nay kỉ niệm 30 năm bang giao Hoa Nhật, những lời nói vô trach nhiệm như thế đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân hai nước, là tiếp tục các mối giao hảo bằng hữu từ thế hệ này sang thế hệ khác".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.