Hôm nay,  

Đức: Khối Ả Rập Muốn DC Cần Có Việc Làm Cho Giới Trẻ

15/06/201100:00:00(Xem: 3257)

Đức: Khối Ả Rập Muốn DC Cần Có Việc Làm Cho Giới Trẻ

Đức: Thất Nghiệp Ở Mức 7%, Thấp Hơn Nhiều Nước

GENEVA - Lên tiếng tại hội nghị của tổ chức lao động thế giới (ILO) họp tại Geneva hôm Thứ Ba, Thủ Tướng Angela Merkel tuyên bố tự do và dân chủ chỉ có thể phát triển tại thế giới Arap nếu giới trẻ có việc làm để bảo đảm cuộc sống đầy đủ nhân phẩm.

Trong mấy tháng gần đây, các chính phủ châu Âu nhận thấy quan ngại về hàng ngàn thanh niên từ Tunisia, Ai Cập và các nước Arap vuợt Địa Trung Hải tìm việc làm.

Nhà lãnh đạo hành pháp của nước Đức nhấn mạnh "Việc làm và tự do dân chủ không tách rời để cung cấp viễn ảnh có ý nghĩa cho số thanh niên sẵn sàng làm việc". Chính phủ Đức định tiếp sức tạo việc làm bằng cơ hội giúp giới trẻ Arap đuợc học nghề để làm việc tại quê hương của họ. 

Tuyên bố của bà Merkel phản ảnh lời cảnh báo của Yudhoyono của Indonesia nêu ra trước đó, rằng làn sóng di trú của công nhân từ Trung Đông là 1 trong các thách thức lớn kể từ đầu thế kỉ, cùng lúc biến động khí hậu tăng áp lực.

Tại hội nghị thường niên của ILO, Thủ Tướng Merkel xác nhận rằng nước Đức nhận đuợc phúc lợi từ kế sách đuợc chính quyền bảo trợ để các ngành nghề giảm giờ làm việc của công nhân. Chính quyền Berlin chi nhiều tỉ euro vào chương trình rút ngắn giờ làm việc gọi là "Kurzarbeit", cho phép các hãng xưởng giữ lại thợ kinh nghiệm và cho tăng giờ của ca làm việc khi kinh tế hồi phục. Trong tháng qua, tỉ lệ thất nghiệp tại Đức là 7%, thấp hơn nhiều các nước, tuy công lao động cao hơn.

Bà Merkel tỏ ý hi vọng hội nghị ILO kỳ này có thể đưa tới sự chấp thuận hiệp ước mới bảo vệ quyền lợi của gia nhân, như vú em, đầu bếp, người dọn dẹp. Công ước về gia nhân đuợc dự liệu biểu quyết vào ngày Thứ Năm 16-6.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.