Hôm nay,  

Châu Á Cần Giảm Nghèo

14/06/201100:00:00(Xem: 2346)

Châu Á Cần Giảm Nghèo

Diễn đàn Kinh tế Thế giới vừa đưa ra lời kêu gọi châu Á dẫn đầu công tác giảm nghèo.

Bản tin VOA loan tin rằng, các tham dự viên tại một cuộc họp của Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Indonesia kêu gọi các chính phủ ở châu Á dẫn đầu thế giới trong công tác giảm nghèo. Họ nói điều này sẽ đòi hỏi phải tăng thuế và chi nhiều hơn cho các chương trình hỗ trợ dinh dưỡng cơ bản, chăm sóc y tế và giáo dục.

VOA ghi rằng ông Rajat Nag, Tổng giám đốc Ngân hàng Phát triển Á Châu, đã cùng với một ủy ban gồm các kinh tế gia và các nhà lãnh đạo tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Jakarta nói rằng các chính phủ phải hành động thêm để đạt các mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ đó.

Ông Nag nói bất kể tỷ lệ tăng trưởng mạnh, 900 triệu người vẫn sống với thu nhập 1 đôla 25 xu một ngày, 450 triệu người không có nước sạch để sử dụng, và hơn 100 triệu trẻ em vẫn chết mỗi năm khi mới sinh ra.

VOA viết: "Ông nói các chính phủ ở châu Á phải có thêm hành động để tài trợ cho các chương trình dinh dưỡng, cung cấp chăm sóc y tế và giáo dục. Ông Nag nói chi trả cho các chương trình này sẽ có nghĩa là phải tăng thuế một cách đáng kể."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.