Hôm nay,  

Đức: Xác Nhận Giá Sống Lây Nhiễm E-coli, 29 Người Chết

11/06/201100:00:00(Xem: 2970)

Đức: Xác Nhận Giá Sống Lây Nhiễm E-coli, 29 Người Chết

BERLIN - Hột đậu ủ thành giá sống gây ra đợt truyền nhiễm E-coli tại châu Âu với 29 người chết và gần 3000 người ngã bệnh, theo loan báo của các nhà điều tra tìm dấu vết của tác nhân gây bệnh từ người bệnh đến nhà thương và vườn ruộng trồng rau quả.

Ông Reinhard Burger, chủ tịch Viện Robert Koch, là cơ quan phòng chống bệnh quốc gia của Đức, cho biết các mẫu phân tích cung cấp đủ bằng chứng để kết luận rằng giá sống của 1 nông trại hữu cơ ở Lower Saxony là thủ phạm, tuy không mẫu giảo nghiệm nào là dương tính. Họp báo chung với các giám đốc của cơ quan thẩm định bất trắc và Phòng bảo vệ người tiêu thụ, ông Burger xác nhận "Thủ phạm là giá sống".

Các nhà điều tra đã tìm thấy sự liên quan giữa người bệnh với 26 tiệm ăn dùng thực phẩm mua từ nông trại hữu cơ.

Giám đốc Phòng bảo vệ người tiêu thụ nói "Giống như 1 vụ án hình sự, phải tìm cho ra kẻ xấu." Giám đốc cơ quan thẩm định bất trắc cho hay các chuyên gia đã nghiên cứu thực đơn, thành tố của món ăn, chụp ảnh các bữa ăn gây bệnh … Theo ông Burger, giá sống nhiễm khuẩn có thể đã tiêu thụ hay vứt bỏ, nhưng khủng hoảng chưa qua, nên cần ngưng dùng giá sống 1 thời gian nữa. Tuy nhiên, giám đốc thẩm định bất trắc Andreas Hensel xác nhận đã bỏ các khuyến cáo không dùng cà chua, dưa leo, rau diếp.

Liên bang Nga đồng ý bỏ lệnh cấm nhập cảng rau quả từ Tây Âu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.