Hôm nay,  

Bà Hillary: Muốn Giữ Chức Chủ Tịch Ngân Hàng Thế Giới

10/06/201100:00:00(Xem: 3285)

Bà Hillary: Muốn Giữ Chức Chủ Tịch Ngân Hàng Thế Giới

WASHINGTON -- Ngoại trưởng Hillary Clinton đang thảo luận với Bạch Ốc để sẽ rời chức Ngoại Trưởng vào năm tới, để trở thành Chủ Tịch Ngân Hàng Thế Giới, theo tin của báo Telegraph.
Bà Clinton, cựu Đệ Nhất Phu Nhân, cựu Thượng Nghị Sĩ New York và là kình địch của Obama trong tranhc ử sơ bộ Dân Chủ 2008, được kể là muốn trở thành nữ chủ tịch đầu tiên của Ngân Hàng Thế Giới khi chức này trống vào năm tới.
Robert Zoellick, cựu viên chức thời chính phủ Bush, được nói là sắp bước xuống chức Chủ Tịch WB vào cuối nhiệm kỳ của ông vaà giưã năm tới.

Chức chủ tịch WB theo truyền thống là người Mỹ, và năm tới nếu TT Obama đề cử bà Clinton vào chức này, sẽ còn cần chấp thuận của 187 nươc thành viên của WB.
Nếu bà giữ trọn nhiệm kỳ 5 năm chức chủ tịch WB, khi mãn nhiệm thì bà lúc đó sẽ là 69 tuổi.
Cũng theo truyền thống, chức chủ tịch Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF là người từ Châu Âu, và dự kiến chính phủ Obama sẽ ủng hộ bà Christine Lagarde, Bộ Trưởng Tài Chánh Pháp, lên nắm IMF.
Nếu các sắp xếp này không trở ngại, 2 chức quan trọng nhất về tài chánh thế giới vào năm tới sẽ do 2 phụ nữ Mỹ và Pháp nắm giữ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.