Hôm nay,  

Pakistan: Taliban Rạn Nứt, Hy Vọng Giải Pháp Chính Trị

31/10/200100:00:00(Xem: 3926)
ISLAMABAD (Reuters) - Tổng Thống Pervez Musharaf nói hôm thứ ba rằng ông đã dò thấy sự chia rẽ trong những người hỗ trợ Taliban tại A Phú Hãn và điều này có thể mở đường cho 1 kết thúc chính trị cho cuộc chiến.

Ông nói, "Tôi thấy thế. A Phú Hãn đã đau khổ, dân đã đau khổ quá nhiều đến nỗi tôi tin chắc là nhiều người chất vấn sự khôn ngoan của nỗi đau khổ của họ chỉ vì người nào đó hiện diện ở nước họ, mà lại không phải dân A Phú Hãn, thí dụ như Osama bin Laden và đệ tử."

Tuy nhiên, ông nói sẽ không đòi TT Bush ngưng đánh bom trong mùa chay Hồi Giáo Ramadan dự kiến bắt đầu từ ngày 17-11 và kéo dài cả tháng.

Trong khi đó, các hoạt động biểu tình chống Mỹ tại thành phố thương mại Karachi của Pakistan tiếp diễn sang tuần lễ thứ tư, đồng thới với chiến dịch không tập Afghanistan. Hôm thứ hai, hàng trăm người hưởng ứng lời kêu gọi xuống đường của đảng Hồi Giáo Jamiat-e-Islam. Các bich chương lên án Hoa Kỳ và đồng minh về chiến dịch trừng phạt Afghanistan, ủng hộ chính quyền Taleban và thủ lãnh khủng bố Bin Laden.

Hàng ngàn dân thiểu số Pakistan dưới quyền các nhà lãnh đạo Hồi Giáo quá khích tình nguyện trở chiến với Taleban trong cuộc thánh chiến đánh Mỹ đã bị Taleban khước từ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.