Hôm nay,  

Syria: Đối Lập Phục Kích Giết 120 Lính Của Chính Phủ

08/06/201100:00:00(Xem: 1945)

Syria: Đối Lập Phục Kích Giết 120 Lính Của Chính Phủ

BEIRUT - Các chi tiết về trận phục kích tại thị trấn Jisr al-Shughour là mù mờ, nhưng có thể số binh sĩ ngả theo phong trào quần chúng đã giết hàng chục người của lực lượng an ninh trung thành với chế độ Assad.

Nguồn tin chính phủ cho biết 120 người của lực lượng an ninh thiệt mạng mà không giải thích bằng cách nào số tử vong là lớn đến thế.

Liên lạc với vùng Jisr al-Shughour thường đứt đoạn, phóng viên ngoại quốc bị cấm và cư dân không dám nói chuyện điện thoại vì sợ.

Cư dân địa phương mô tả 1 thành phần binh sĩ bất bình với hành vi bạo động của lực lượng chính phủ đuợc biết với tên Arap có nghĩa là "quỷ", là các tay súng bắn sẻ gây khủng bố tinh thần với thường dân và xúi giục xung đột giáo phái. Đa số tay súng bắn sẻ là người cùng thuộc bộ tộc của gia đình Assad và nhóm cầm quyền, là Alawite chiếm 11% dân số toàn quốc Syria. Jisr al-Shughour là căn cứ địa của Huynh Đệ Hồi Giáo trong cuộc nổi dậy thập niên 1980.

Trong khi đó, 1 sĩ quan của quân đội chính phủ tự xưng thiếu úy Abdul-Razzak Tlass, xuất hiện trên làn sóng của đài truyền hình al-Jazeera hô hào đồng ngũ bảo vệ thường dân.

Nhân chứng từ Jisr al-Shughour xác nhận nhiều người chạy loạn về hướng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, cách 12 dặm.

Tại thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ, viên chức Bộ ngoại giao loan báo 224 người tị nạn Syria đang tạm trú gần biên giới, và Thổ Nhĩ Kỳ đang tính toán các biện pháp ứng phó với làn sóng tị nạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.