Hôm nay,  

Bắc Hàn Dọa Đánh Nam Hàn Vì Lấy Hình Lãnh Tụ Kim Bắn Bia

04/06/201100:00:00(Xem: 3556)

Bắc Hàn Dọa Đánh Nam Hàn Vì Lấy Hình Lãnh Tụ Kim Bắn Bia

SEOUL - Bắc Hàn cảnh báo sẽ phóng hành động trả thù quân sự chống lại Nam Hàn, vài ngày sau khi Seoul loan báo quân đội dùng ảnh của 3 thế hệ lãnh tụ Kim cho lính tập bắn bia.

Thông báo hôm Thứ Sáu là 1 trong hàng loạt ngôn từ hung hăng chống lại chính quyền bảo thủ của TT Lee Myung-bak, là nhà lãnh đạo cứng rắn hơn các vị tiền nhiệm.

Phát ngôn viên vô danh của Bộ tham mưu liên quân Bắc Hàn nói : Pyongyang không thấy nhu cầu ngồi đối diện với "tập đoàn phản bội của Lee" và tin rằng cách duy nhất để dàn xếp các bất đồng với Seoul là sức mạnh. Từ nay Bắc Hàn sẽ phóng hành động quân sự để quét sạch bè lũ phản bội.

Pyongyang thường xuyên đả kích TT Lee - ông Lee đơn phương ngưng viện trợ nhân đạo và đòi hỏi đuợc đáp ứng bằng các tiến bộ trong nỗ lực phi nguyên tử.

Cố lãnh tụ Kim Il-sung vẫn là "lãnh tụ muôn đời" 17 năm sau ngày qua đời, với mọi loại chân dung lớn nhỏ - ảnh nhỏ gắn vào áo của thường dân Bắc Hàn. Pyongyang nói dùng ảnh các lãnh tụ làm bia bắn là 1 hình thức nguyền rủa.

Dinh TT Nam Hàn không bình luận.

Pyongyang còn nói Seoul từng nài nỉ 1 cuộc hội đàm giữa 2 nguyên thủ. Bắc Hàn cho biết đề nghị của Nam Hàn bị bác vì chính quyền Lee đã bóp méo thông tin về phiên họp chuẩn bị mật tại Bắc Kinh. Về điều này, Seoul tỏ ý tiếc rằng chính là Pyongyang bóp méo sự chân thành của miền nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.