Hôm nay,  

LHQ: Gadhafy Chỉ Đủ Lương Thực Dùng Vài Tuần Nữa

01/06/201100:00:00(Xem: 3410)

LHQ: Gadhafy Chỉ Đủ Lương Thực Dùng Vài Tuần Nữa

Nỗ Lực Dàn Xếp Gadhafy Ra Đi Của TT Nam Phi Thất Bại

TRIPOLI - TT Gadhafy khẳng định 1 lần nữa không ra đi, theo lời thuật của TT Nam Phi Jacob Zuma.

Nhưng, vấn đề là Gadhafy có thể cầm cự bao lâu nữa sau khi 1 viên chức LHQ báo tin: thiếu hụt lương thực và thuốc men đã trở thành quả bom định giờ.

Vài giờ sau khi TT Zuma từ giã thủ đô Libya, đài truyền hình chính phủ loan báo chiến đấu cơ NATO đã trở lại không tập các mục tiêu quân sự và dân sự tại Tripoli và tại thị trấn Tajoura, ngay phiá đông thủ đô. Nỗ lực điều giải của TT Nam Phi không đi tới đâu, bởi nhà độc tài Gadhafy không nhân nhượng. Với đa quốc và quân nổi dậy, ông Gadhafy từ chức là điều kiện để ngưng bắn.

Chiến dịch không tập của NATO đã bước qua tháng thứ tư - các cường quốc dự đoán Gadhafy sẽ phải ra đi vì áp lực không tập gia tăng, nội bộ rạn nứt, các cấp chỉ huy quân sự đào thoát, tiếp tế thiếu hụt…

Tại Tripoli, viên chức điều hợp hoạt động nhân đạo LHQ cho phóng viên biết dự trữ lương thực tại khu vực do Gadhafy kiểm soát chỉ còn đủ dùng trong vài tuần lễ.

Tại Misrata, quân nổi dậy vẫn thua kém lực lượng Gadhafy về hoả lực, nhất là khi giao chiến giữa đồng trống, ngoài thành phố.

Phát ngôn viên của đối lập tại Benghazi mô tả hành động của NATO là chậm và yếu, mặc dù quân nổi dậy cung cấp mọi thông tin về vị trí của đối phương thông qua bản doanh Benghazi. Phát ngôn viên Abdulrahman nói : NATO cần năng động hơn trong việc xạ kích các đơn vị chính phủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.