Hôm nay,  

Trung Quốc Phiền Mỹ Vì Hệ Thống Chống Hoả Tiễn

14/05/200000:00:00(Xem: 6251)
WASHIGTON (KL) - Tin của AFP -Chiecá khiên phòng thủ để chống hỏa tiễn do Hoa kỳ dự định có thể làm cho Trung quốc cho gia tăng vũ khí nguyên tử và phát triển để tìm biện pháp chống trả, một thương thuyết gia cao cấp của Trung quốc về vũ khí đã cho báo The New York biết để đăng tin vào số báo ra ngày thứ năm.
"Làm thế nào để chúng tôi có thể dựa vào an ninh riêng của quốc gia chúng tôi vào thiện chí cam kết của các ông "" ông Sha Zukang đã đặt câu hỏi, sau khi cho biết Trung quốc không tin vào lời tuyên bố của Hoa kỳ cho lập hàng rào phòng thủ hoả tiễn để chống lại sự đe dọa của những nước ranh con.
Bất cứ ý định nào, tổng giám đốc chuyên về kiểm soát vũ khí của bộ ngoại vụ Trung quốc đã nói, hệ thống chống hỏa tiễn dang bàn cãi sẽ hủy khả năng của Trung quốc để đe dọa cuộc tấn công bằng nguyên tử như vô hiệu hóa các phi đạn nguyên tử nhỏ tương đối của Trung quốc.
Nó như là để Trung quốc nằm vào nguy hiểm trong nhược điểm để bắt nạt hay tấn công, ông Sha một người biết nói tiếng Anh cho biết "we will not sit on our hands" (Chúng tôi sẽ không ngồi yean để buông suôi hai tay).
Hy vọng tổng thống Hoa kỳ Bill Clinton quyết định vào tháng tới cho tiến hành công ngay cuộc phát triển hệ thống phòng thủ tốn 10 tỷ Mỹ kim và đã bị Nga sô phản kháng.

Ông Sha cho biết chiếc khiên phòng thủ để chống hỏa tiễn sẽ làm lêch sự cân bằng về khủng bố đã giữ hoà bình cho tới nay và gây ra sự chạy đua vũ trang toàn cầu như một cơn ác mộng để vũ khí nẩy sinh ra nhiều.
Các báo hàng ngày đã cảnh giác quân đội Trung quốc có thể đương đầu với chiếc khiên phòng thủ của Hoa kỳ, ông Sha đã phác họa ra các lựa chọn mà Bắc Kinh phải quan tâm đến nếu hệ thống phòng thủ của Hoa kỳ diễn ra.
Như gia tăng phi đạn nguyên tử, canh cải sự phóng chính xác và những điểm khác, tìm ra phương cách hủy hoại hay làm rối loạn chiếc khiên bằng hỏa tiễn của Hoa kỳ.
Ông Sha cũng cho biết Trung quốc và Nga sô đang quan tâm để cộng tác phát triển kỹ thuật lấy lại thế thăng bằng chiến lược, trong đó có phương pháp đánh bại hệ thống phòng thủ của Hoa kỳ, ông nói:"Chúng tôi phải hành động."
Nhưng có một điều Trung quốc vẫn chưa chịu bỏ tiền ra để chống lại chiếc khiên của Hoa kỳ, ông Sha cho biết, điều này không có cách nào hơn khi hệ thống khiên chống hoả tiễn của Hoa kỳ đã đưa ra.
"Nhưng còn điều khác, Hoa kỳ sẽ nghĩ là có thể tấn công bất kỳ ai vào bất cứ lúc nào, điều này không thể chịu nổi rồi."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.