Hôm nay,  

Địa Cầu Sẽ Thê Thảm

31/05/201100:00:00(Xem: 4652)

Địa Cầu Sẽ Thê Thảm

LONDON – Thay vì lo cứu địa cầu, nhân loại đang phá hoại bi thảm thêm. Tình hình khí thải nhà kính đã tăng mức kỷ lục năm ngoiá, tới lượng khí carbon thải ra cao nhất trong lịch sử, làm cho hy vọng cứu địa cầu ra khỏi nạn hâm nóng như dường ra ngoài tầm tay, theo ước tính của Sở Năng Lương Quốc Tế IEA.

Mức tăng này có nghĩa là mục tiêu ngăn cản nhiệt độ đừng lên cao quá 2 đô C, mức mà các nhà khoa học gọi là ngưỡng của “biến đổi khí hậu nguy hiểm”, như dường ra ngoài tầm tay.

Năm ngoái, khối lượng kỷ lục 30.6 giga-tấn khí carbon dioxide đã thải ra vào bầu khí quyển, chủ yếu là vì đốt các năng lượng hóa thạch (như dầu, than...), như thế là có mức tăng 1.6 giga-tấn trên năm 2009, theo ước tính của IEA.

Giáo sư Lord Stern của đại học London School of Economics, tác giả bản phúc trình Stern Report về kinh tế đối với biến đổi khí hậu thực hiện cho Bộ Ngân Khố Anh năm 2006, cảnh báo nếu cứ như thế, thảm họa sẽ xảy ra, có nghĩa là nếu nhân loại không có chính sách quyết liệt thì tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu sẽ là hơn 4 độ CA vào năm 2100, “Như thế, sức hâm nóng sẽ gây hỗn loạn đời sống và việc mưu sinh của hàng trăm triệu người ở khắp địa cầu, ‘dẫn tới di cư tập thể và chiến tranh.’

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.