Hôm nay,  

TQ: Qua Mặt Mỹ Về Gián Điệp Thông Tin

30/05/201100:00:00(Xem: 4123)
TQ: Qua Mặt Mỹ Về Gián Điệp Thông Tin; Hãng Cung Cấp Kỹ Thuật Cao Lockheed Martin Bị Tin Tặc Tấn Công

WASHINGTON - Nhà thầu Lockheed Martin, là hãng cung cấp kỹ thuật cao cho chính phủ Hoa Kỳ, loan báo đã phá hỏng trận tấn công tin học đáng sợ 1 tuần trước và còn tiếp tục tái lập khả năng tiếp cận mạng cho công nhân viên của họ.
Phát ngôn viên Jennifer Whitlow thông báo qua e-mail: các hồ sơ của khách hàng, nhân viên hay chương trình không bị thiệt hại, do phản ứng tức khắc và hữu hiệu cuả chuyên viên khi trận tấn công bị khám phá ngày 21-5.
Theo lời bà Whitlow, công ty hàng không và không gian lớn nhất thế giới, cũng là nhà cung cấp lớn nhất của Ngũ Giác Đài tính bằng tiền, đang làm việc ngày đêm để tái lập các hệ thống, cùng lúc duy trì khả năng phòng thủ an ninh đến mức cao nhất.
1 thông cáo tối Thứ Bẩy xác nhận Ngũ Giác Đài đang hợp tác với Lockheed Martin để cùng lượng định quy mô của trận tấn công tin học trong tuần qua.

Trung tá không quân April Cunningham phóng e-mail cho biết ảnh hưởng với Ngũ Giác Đài là tối thiểu. Vì lý do chính sách, bà Cunningham từ chối bình luận. Bộ nội an cũng sẵn sàng tiếp sức Lockheed Martin.
Lockheed Martin là nhà sản xuất các chiến đấu cơ hiện đại F-22, F-35, chiến hạm và các hệ thống vũ khí bán ra khắp thế giới. Chưa có thông tin về thủ phạm tấn công.
Ông Anush Ghosh, cựu khoa học gia tại cơ sở nghiên cứu của Ngũ Giác Đài, nay mở công ty an ninh nhu liệu gọi là Invincea, nói rằng tin tặc mở 1 loạt xâm nhập các nhà thầu quốc phòng và các phòng thí nghiệm của chính phủ liên bang kể từ đầu năm.
Theo hàng loạt công điệp ngoại giao bị WikiLeaks thẩm lậu, Trung Quốc tiến trước Hoa Kỳ 1 bước về gián điệp thông tin.
Năm ngoái, phụ tá bộ trưởng quốc phòng William Lynn viết trên tạp chí Foreign Affairs rằng trên 100 tổ chức tình báo ngoại quốc luôn tìm cách xâm nhập hệ thống tin học của Hoa Kỳ, 1 phần trong số họ có khả năng gây gián đoạn hạ tầng cơ sở tin học của Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.