Hôm nay,  

Hoa Lục Gấp Rút Thi Hành Các Biện Pháp Xiết Bệnh Aids

10/05/200400:00:00(Xem: 4745)
BẮC KINH - Nhà cầm quyền Trung Quốc hôm Chủ Nhật báo động bệnh AIDS lan tràn nhanh chóng và ra lệnh thi hành cac biện pháp phòng chống khẩn cấp, gồm giáo dục về nguy cơ lây nhiễm siêu khuẩn HIV ở trường học mà mở chiến dịch tuyên truyền rộng rãi trong quần chúng.
Tân Hoa Xã trich thuật 1 thông tư của Nội Cac nói rằng "Những viên chức thiếu nhiệm vụ hay che giấu cac phuc trình về tình hình truyền nhiễm sẽ bị trừng trị nghiêm khắc".
Bắc Kinh từng bị quốc tế lên ánvề hành động giấu giếm mức độ lan tràn của HIV ở lục địa, bỏ bê người bệnh và đàn áp nhà báo và cac nhà tranh đấu - năm 2003, Thủ Tướng Oân Gia Bảo là viên chức lãnh đạo đầu tiên bắt tay bệnh nhân AIDS và phái chuyên viên y tế đến tỉnh Hồ-Nam là nơi có 1 số nông dân bị truyền nhiễm vì cac thiếu sót an toàn trong việc truyền máu.
Ngoài châu Phi, Trung Quốc, Aán Độ và Nga có tỉ lệ truyền nhiễm HIV rất cao - cac cơ quan y tế dự đoán năm 2010, Trung Quốc có 10 triệu nạn nhân HIV nếu không nghiêm chỉnh thực hành cac biện pháp thich ứng.

Truyền thông nhà nước cũng phổ biến lời báo động trong diễn văn của bà Phó Thủ Tướng Wu Yi trong Tháng Tư, rằng nếu không nhanh chóng hành động, hậu quả của AIDS sẽ là rất trầm trọng.
Các con số chính thức của Bắc Kinh ghi 840,000 bị truyền nhiễm, gồm 80,000 người đã phát bệnh AIDS. Giới tranh đấu ước lượng là trên 1 triệu người.
Cùng ngày chủ nhật, Tân Hoa Xã đưa tin nhà nghiên cứu bị lây bệnh SARS từ phòng thí nghiệm vi trùng học tại bắc Kinh đã bình phục, sẽ xuất viện trong ngày Thứ 2.
Nhà nghiên cứu họ Song là trường hợp phát bệnh hô hấp ac tính đầu tiên năm nay tại lục địa Trung Quốc. Dẫn lời nhà chức trach y tế tỉnh An Huy, Tân Hoa Xã cho biết tình hình sức khỏe cô Song là tăng tiến và ổn định.
Trong 24 giờ tính đến 10 giờ sáng chủ nhật, không có trường hợp SARS mới nào. 115 người có tiếp xúc với cô Song đã hết cach ly. Cô Song là nhà nghiên cứu hậu đại học 26 tuổi có lẽ đã bị truyền nhiễm trong luc làm việc tại phòng thí nghiệm Bắc Kinh từ ngày 7 đến ngày 22-3.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.