Hôm nay,  

Libya: Gadhafi Xin Ngưng Bắn Tức Khắc, Vẫn Bắn Pháo Ồ ạt

27/05/201100:00:00(Xem: 3745)

Libya: Gadhafi Xin Ngưng Bắn Tức Khắc, Vẫn Bắn Pháo Ồ ạt; Đề Nghị Ngưng Bắn Của Gadhafi Được Gửi Tới 6 Nước

TRIPOLI - Nhà độc tài Libya đã tiếp xúc với ngoại quốc để đề nghị ngưng bắn tức khắc, nhưng người ta không tin rằng đề nghị của chế độ Gadhafi có thể kết thúc cuộc xung đột đã kéo dài 3 tháng qua trong khi các cường quốc đang tiến gần đến mục tiêu buộc ông Gadhafi ra đi.
Tây Ban Nha là 1 trong 5, 6 nước nhận đuợc đề nghị ngưng bắn từ Thủ Tướng của Libya, ông al-Baghdad Ali al-Mahmoudi. Phát ngôn viên của Thủ Tướng Tây Ban Nha tuyên bố "Mọi người nóng lòng muốn có dàn xếp, nhưng Libya phải có những bước tiến trước, mà cho tới nay thì chưa thấy gì".
Phóng viên ngoại quốc tại thủ đô Tripoli đuợc Thủ Tướng al-Mahmoudi mời họp báo, nhưng không biết ông ta định loan báo gì.

Chế độ Libya từng đưa đề nghị ngưng bắn, và luôn bị quân nổi dậy bác bỏ, bởi họ không đòi hỏi gì hơn là sự ra đi của ông Gadhafi.
Trên chiến trường, hôm Thứ Năm lực lượng Gadhafi lại mưa pháo tại Misrata, cách thủ đô khoảng 200 dặm.
Nhà báo cho biết tiếng đạn súng cối nổ cách nhau vài phút tại vùng phụ cận Misrata, và xe cứu thương nối đuôi nhau phóng nhanh ra tuyến đầu.
1 chiến binh nói : lực lượng Gadhafi bắt đầu pháo kích súng cối từ 7 giờ sáng, rất nguy hiểm.
Tại London hôm Thứ Tư, TT Obama tuyên bố: đa quốc không ngừng tăng áp lực với chế độ Gadhafi để ông ta phải ra đi". Ông Obama nói "Tôi hoàn toàn đồng ý rằng với các tiến triển trong 5, 6 tuần lễ qua, ông Gadhafi và chế độ cần hiểu rằng sẽ không có sự giảm bớt áp lực mà chúng ta đang đè nặng lên họ - chúng ta đã xây dựng đủ xung lực, để sau cùng ông ta phải ra đi".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.