Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

27/05/201100:00:00(Xem: 3408)
Tin Ngắn Thế Giới

Bà Clinton: Mỹ Ép TT Raleh Của Yemen Ra Đi

PARIS - Ngoại trưởng Hillary Clinton cho hay Hoa Kỳ cảm thấy quan ngại về chính tình chuyển biến chậm tại Yemen và bạo động tiếp diễn.
Bà nói nhà độc tài Saleh luôn né tránh để rút lại các hưá hẹn từ chức.
Bà Clinton xác nhận Hoa Kỳ và các nước đang tìm cách ép ông Saleh ra đi. Trước đây. Washington hậu thuẫn chế độ Yemen để họ hợp tác chống khủng bố - nhưng, chính phủ Obama đã rút lại hậu thuẫn kể từ khi chính quyền San'a đàn áp phong trào quần chúng.
Bạo động diễn ra khắp thủ đô San'a hôm Thứ Năm, ít nhất 28 người thiệt mạng - tử vong trong 4 ngày là gần 110.

+++++

Tướng Tàu: Hải Quân TQ Lạc Hậu 20 Năm So Với Mỹ

WASHINGTON - Tìm cách xoa dịu các âu lo về sức phát triển quân đội của Trung Quốc, Tướng Chen Bingde tuyên bố tại trường đại học quốc phòng Hoa Kỳ: lực luợng quốc phòng Trung Quốc lạc hậu nhiều thập niên so với Hoa Kỳ.
Trong bài nói chuyện 45 phút, Tướng Chen, là viên chức quân sự ngang hàng tham mưu trưởng liên quân của Hoa Ky, nói rõ "Tuy công cuộc phát triển quân đội và quốc phòng đã tiến qua một quãng đuờng dài trong những năm gần đây, chênh lệch lớn vẫn còn đó".
Qua lời thông dịch viên, Tướng Chen khẳng định "Không bao giờ Trung Quốc muốn thách thức Hoa Kỳ."
Sau đó, trong buổi họp báo chung với Tướng Mike Mullen tại Ngũ Giác Đài, Tướng Chen nói thêm "Tôi có thể xác nhận với các bạn rằng Trung Quốc không có khả năng thách thức Hoa Kỳ" - ông mô tả hải quân Trung Quốc lạc hậu hơn 20 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.