Hôm nay,  

Luật Mới: Lãnh Tiền Già Vẫn Có Quyền Đi Làm

08/04/200000:00:00(Xem: 6469)
WASHINGTON D.C. - TT Clinton ngày Thứ 6 ký ban hành đạo luật hủy bỏ giới hạn thu nhập đối với những đối tượng thụ hưởng phúc lợi về hưu, cho phép hàng trăm ngàn người lãnh trọn tiền làm thêm mà vẫn hưởng đủ quyền lợi An Sinh Xã Hội.
Theo luật mới, giới hưu viên tuổi từ 65 đến 69 không mất 1 MK tính trên mỗi 3 MK kiếm thêm ngoài giới hạn đối với thu nhập trên 17,000 đô la một năm. Hủy bỏ những giới hạn này cũng có nghĩa là trong 10 năm quỹ liên bang thiệt 24 tỉ, nhưng bù lại là sự gia tăng thu nhập ở lực lượng lao động.

Luật mới có hiệu lực hồi tố tính từ ngày 1 Tháng Giêng, ảnh hưởng trực tiếp đến 800ngàn người cao niên đang hưởng tiền An Sinh Xã Hội, và khoảng 100ngàn người còn đi làm, không lãnh tiền hưu. Luật bỏ giới hạn thu nhập ở thành phần hưu viên được cả hai đảng ủng hộ, đã được Quốc Hội thông qua trong Tháng 3.
Sẽ không có giới hạn cho những người 70 tuổi trở lên, nhưng luật mới vẫn giữ điều khoản phạt đối với những người từ 62 tuổi tới 64 tuổi mà về hưu non và lãnh tiền trợ cấp đã bị giảm xuống. Những người về hưu như vậy sẽ mất 1 đô tiền hưu bổng trên mỗi 2 đô mà họ kiếm nhiều hơn 10,080 đô la một năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.