Hôm nay,  

Nga: Tham Nhũng 20% Ngân Sách Quân Sự

26/05/201100:00:00(Xem: 2689)

Nga: Tham Nhũng 20% Ngân Sách Quân Sự; Nga: Tham Nhũng Đứng Hạng Đầu Nhóm G-8

MOSCOW - 1/5 ngân sách quốc phòng của liên bang Nga bị các Tướng và viên chức tham nhũng lấy mất, theo trả lời phỏng vấn của công tố viên quân đội.
TT Medvedev nói tham nhũng lan tràn như dịch bệnh kềm hãm sức phát triển của đất nước.
Nhưng, các tổ chức chống tham nhũng cho hay vấn nạn tham nhũng trở thành tệ hại hơn sau ngày lãnh tụ Putin giúp sức đưa ông Medvedev vào Điện Kremlin, năm 2008.

Công tố viên quân đội Sergei Fridinsky tuyên bố với tờ báo chính thức Rossiiskaya Gazeta "Nhưng khoản tiền lớn đã bị đánh cắp, thực tế là 1/5 chi phí quốc phòng, khiến cho binh sĩ nhận đuợc các trang bị và vũ khí xấu". Ông Fridinsky khẳng định "Ngân sách quốc phòng ngày càng cao mỗi năm, nhưng thành công không lớn tương xứng." Ông không nêu cụ thể thất thoát bằng con số. Nhưng ngân sách quốc phòng 2011 là 1500 tỉ rúp, có nghĩa là trên 10 tỉ bị trộm.
Liên bang Nga vẫn là nước xuất cảng vũ khí hạng nhì thế giới và tham nhũng là 1 cách sống - từ những món tiền nhỏ bỏ vào túi cảnh sát giao thông cho đến những khoản tiền lớn mà các nhà đầu tư "đền ơn" viên chức.
Cơ quan minh bạch quốc tế xếp hạng liên bang Nga ở bậc 154 trong 178 nước đuợc phân tích và đánh giá.
Nước Nga đuợc coi là tham nhũng nhất trong nhóm G-8, hơn cả Ấn Độ, Trung Quốc và Brazil là những nước xếp hạng lần lượt 87, 78 và 69.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.