Hôm nay,  

Ông Dominique Strauss-Kahn Từ Chức Giám Đốc IMF

20/05/201100:00:00(Xem: 3376)

Ông Dominique Strauss-Kahn Từ Chức Giám Đốc IMF

NEW YORK - Các nhà điều tra cắt 1 mảnh thảm tại khách sạn để lấy bằng chứng DNA trong vụ tố cáo tấn công tình dục với giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn, theo loan báo của các viên chức công lực, trong lúc ông Strauss-Kahn tìm kiếm tự do tạm - ông Strauss-Kahn đã quyết định từ chức hồi chiếu Thứ Tư.
Thư từ chức viết rằng ông phủ nhận các tố giác, nhưng cảm thấy phải từ chức với sự ưu phiền vì ông nghĩ đến gia đình, và cũng muốn bảo vệ định chế IMF.
Trước đó, ông lại xin tại ngoại, yêu cầu đuợc sống tại nhà của con gái ở Manhattan với dụng cụ theo dõi diện tử. Ông đã đuợc lệnh hầu toà vào chiều Thứ Năm.
Trong thư xin tại ngoại, ông Strauss-Kahn nhắc lại rằng ông đã nộp sổ thông hành cho toà án và sẽ không bỏ trốn.

Ngoài việc tìm kiếm bằng chứng tại phòng khách sạn, các nhà điều tra cũng muốn xác nhận có phải người phụ nữ dọn phòng đã dùng thẻ chià khoá để vào phòng của ông Strauss-Kahn và ở lại bao lâu.
Ủy viên cảnh sát của New York, ông Raymond Kelly, từ chối bình luận các chi tiết về việc thu thập chứng cớ - nhưng ông nói : các thám tử nhận thấy lời khai của công nhân dọn phòng là khả tín.
Hôm Thứ Tư, luật sư của nghi can đã đề nghị nộp tiền thế chân 1 triệu MK để ông Strauss-Kahn có thể đuợc quản thúc tại nhà con gái.
Hôm Thứ hai, quan toà không cho tại ngoại, đưa ông Strauss-Kahn vào nhà giam tại đảo Rikers.
Công tố của Manhattan không bình luận yêu cầu tại ngoại. 1 cuộc điều trần khác đã đuợc định vào ngày Thứ Sáu để các công tố viên đưa ra cáo trạng, để truy tố hay phóng thích nghi can.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.