Hôm nay,  

TT Syria: An Ninh Đàn Áp Dân Là Sai, Khủng Hoảng Sắp Hết

19/05/201100:00:00(Xem: 2874)

TT Syria: An Ninh Đàn Áp Dân Là Sai, Khủng Hoảng Sắp Hết

BEIRUT - TT của Syria nhận rằng các lực lượng an ninh đã phạm sai lầm trong lúc đàn áp các cuộc biểu tình của dân chúng.
Nhưng, hôm Thứ Tư, TT Bashir Assad ra tuyên cáo cho hay khủng hoảng sắp chấm dứt.
Bình luận của nhà độc tài đăng tải trên tờ báo tư nhân Al-Watan có vẻ đuợc tính toán để minh họa sự tự tin của chế độ trong lúc áp lực quốc tế gia tăng về 2 tháng đàn áp cuộc nổi dậy thách thức quyền lãnh đạo của ông Assad.
Nhưng, không thấy dấu hiệu binh lính chính phủ giảm bạo lực. Xe tăng pháo kích 1 thị trấn biên giới, từng là mục tiêu khống chế kể từ tuần qua.
Các nhà tranh đấu nhân quyền tố cáo khu trung tâm thị trấn Homs bị bắn bằng đại liên.

Hoa Kỳ và Âu Châu hô hào trừng phạt Syria nghiêm khắc hơn trong lúc đồng minh lâu đời của Syria là Nga báo trước sẽ không hậu thuẫn nghị quyết của HĐ Bảo An về trừng phạt Syria.
Mặt khác, lời kêu gọi tổng đình công toàn quốc của các nhà tranh đấu dân chủ không đuợc hưởng ứng rộng rãi, phần vì chế độ Assad còn hậu thuẫn của cộng đồng kinh doanh, và phần khác là chiến dịch hù dọa.
Tại miền tây Syria, nhân chứng báo cáo thị trấn biên giới Takalakh bị xe tăng pháo kích và cảnh sát tìm bắt người trong thành phố. Ít nhất 27 người thiệt mạng tại đây kể từ tuần qua. Trên 5000 người lánh nạn đã từ Talkalakh vuợt 1 dòng sông cạn qua lân bang Lebanon - ít nhất 1 gia đình đi ngược chiều, mua bánh mì và thực phẩm từ Lebanon trở về.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.