Hôm nay,  

Bom Nổ, Giết Tổng Thống Chechnya Thân Nga

10/05/200400:00:00(Xem: 4694)
MOSCOW - Bom nổ giữa sân vận động đông người, sát hại Tổng Thống Akhmad Kadyrov của vùng Chechnya, và ít nhất 13 người nhân dịp Moscow tổ chức lễ mừng chiến thắng Đức Quốc Xã.
Trong số người bị thương, có Tướng Nga Valery Baranov, tư lệnh vùng Chechnya - theo thông tấn Interfax, thương tich Tướng Baranov là trầm trọng.
Điện Kremlin dẫn lời của TT Putin loan báo rằng ông Kadyrov đã tạ thế trong 1 ngày lễ của toàn quốc.
Sau vụ nổ, đám đông tại sân vận động Dinamo hoảng loạn chạy quanh trong tiếng súng nổ rời rạc và khói bốc lên.
Tin báo chí ước lượng 20 người bị thương - phóng viên của Reuters theo dõi buổi lễ tử nạn trong luc hành nghề.
Thứ Trưởng nội vụ của Chechnya cho biết bom giấu trong 1 bộ phận bằng bê-tông nên không phát giac được khi nhân viên an ninh lục soát trong đêm trước.

Theo thông tấn Itar-Tass, 5 người tình nghi đã bị bắt. Ông Kadurov trước kia đã từng kêu gọi thánh chiến chống Nga nhưng sau thỏa hiệp với Moscow và bị cac đồng minh cũ coi là kẻ phản bội.
TT Putin đã 5, 6 lần tuyên bố chiến sự Chechnya đã hết - nhưng sau vụ đánh bom hôm Chủ Nhật, ông tuyên bố với cựu chiến binh rằng : sự trả thù của những kẻ mà chúng ta đang đánh lại là không thể tránh được, và đối với khủng bố cũng là không thể tránh được.
Thủ Tướng Sergei Abramov nắm quyền TT Chechnya sau vụ nổ bom, theo tin Interfax.
Nga đã cưỡng đặt nền cai trị tại thủ phủ Grozny trong cuộc xâm lăng năm 1999 theo lệnh TT Putin, TT Kaddyrov đắc cử hầu như không thử thách để xây dựng 1 chính quyền tái lập quyền kiểm soát hoàn toàn của Moscow.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.