Hôm nay,  

Á châu: Trẻ Em Chết Đuối Nhiều Nhứt Thế Giới

15/05/201100:00:00(Xem: 3084)

Á châu: Trẻ Em Chết Đuối Nhiều Nhứt Thế Giới

Chết đuối ở các nước lợi tức thấy hay trung bình ở Á châu cao gấp 4 lần, so với các nước đã phát triễn như Mỹ, theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế Giới (World Health Organization (WHO) của Liên Hiệp Quốc.

Con số trung bình trẻ em chết đuối thông thường nhiều người biết là 388,000 một năm.

Nhưng con số mới ghi nhận được của WHO là 1 triệu. Con số này được báo cáo trong thời gian thảo luận của tổ chức World Conference on Drowning Prevention 2011.

Theo Tổ chức Nhi Đồng Quốc tế ( UNICEF) chềt đuối là nguyên nhân giết trẻ em nhiều nhứt. Tai nạn này không phải chỉ xảy ra ở các nước lợi tức thấp ở Á châu mà nó xảy ra ngay ở mỹ nữa. Ờ Á châu số trẻ em chết đuối nhiều hơn ở Mỹ 30 lần.

400 viên chức của các phái đoàn các nước họp 4 ngày tại Đà Nẵng (Việt Nam) tứ 10 tháng Năm cố gắng tìm một chiến lược để phòng chống tên giết trẻ em vô hình vô tướng và im lìm này ở các nước lợi tức thấp và trung bình ở Á châu.

Quá thê thảm và tội nghiệp cho trẻ em đầu xanh có làm chi nên tội chết oan uổn này. Và cũng thiếu tinh thần trách nhiệm của người lớn đối với trẻ em là thành phần người lớn phải chăm sóc.

Ở Bangladesh, số trẻ em chết đuốii chiếm 20% tổng số những cái chết do mọi nguyên do của dân chúng nướpc này.

Nếu người lớn chỉ bỏ ra cho 1 trẻ em US$12.60 để cho học lội, số tiền ngang với chủng ngừa các thứ bịnh thì sẽ cứu được 1 triệu trẻ em chết đuối mỗi năm trên thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.