Hôm nay,  

TQ Đưa Tàu Tuần Ra Dọa

10/05/201100:00:00(Xem: 2534)

TQ Đưa Tàu Tuần Ra Dọa

Trung Quốc lại cố tình tăng cường thêm tàu tuần tra tại biển Đông. Bản tin thông tấn VITinfo từ Hà Nội cho biết, dưạ theo các nguồn THX, TTXVN.

Theo tin này, vào ngày 08/5, Cơ quan Hàng hải Trung Quốc đã tăng cường thêm một chiếc tàu tuần tra mới cho Hạm đội Nam Hải để tuần tra trên biển Đông.

Chiếc tàu tuần tra nặng 1.500 tấn, dài 88 mét và rộng 12 mét, đã được biên chế trở thành chiếc tàu tuần tra thứ 13 của Hạm đội Nam Hải của Lực lượng Tuần tra Hàng hải Trung Quốc tại thành phố Quảng Châu ở miền nam Trung Quốc.

VITinfo nói, chiếc tàu tuần tra này sẽ chủ yếu được sử dụng để "bảo vệ các lợi ích hàng hải của đất nước, thực thi luật hàng hải và môi trường," - theo lời các quan chức hàng hải Trung Quốc.

Bản tin cũng nói, tTrong những năm gần đây, Trung Quốc thực thi nhiều biện pháp nham hiểm và đê tiện hòng khủng bố tinh thần ngư dân Việt Nam, trong đó có việc liên tục gia tăng các hoạt động tuần tra và giám sát trên biển Đông gây trở ngại đối với các hoạt động khai thác nguồn lợi thủy sản trên vùng biển của ngư dân Việt Nam, gây mất ổn định trong khu vực, đồng thời vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông và hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.