Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

01/10/200100:00:00(Xem: 4220)
MỸ SẼ BỊ KHỦNG BỐ NỮA
Bộ Trưởng Tư Pháp John Ashcroft nói hôm chủ nhật 30-9 rằng phần chắc là sẽ có các vụ khủng bố tấn công nữa, và rằng cơ nguy tấn công như thế có thể tăng thêm sau khi quân đội Mỹ tham chiến chống khủng bố.
Cùng ngày chủ nhật, phát ngôn nhân Bạch Ốc Ari Fleischer nói hôm thứ bảy rằng các sĩ quan tình báo tin là Osama bin Laden từ lâu đã dàn dựng một cú khủng bố chống lại sự trả đũa của quân đội Mỹ đối với vụ khủng bố ở New York và Pentagon.
"Không nghi ngờ gì nữa. Hắn đã tính trước hai hay ba nước cờ sẵn. Hắn đoán là chúng ta sẽ phản ứng vụ đánh sập tòa cao ốc World Trade Center," theo lời ông.

CAO ỐC ESB: 102 TẦNG MỞ CỬA CHO DÂN NHÌN CẢNH NEW YORK
NEW YORK - Tầng thứ 16 của cao ốc Empire State Building, nơi quan sát toàn cảnh thành phố New York, hôm Thứ Bảy 29-9 đã mở cửa lần đầu tiên cho du khách sau vụ 911.
Phát ngôn viên cho biết khoảng 10 ngàn du khách đã lên tầng thứ 86 để ngắm cảnh trong ngày Thứ 7, và hôm nay cũng tiếp đón du khach, nhưng sẽ lại đóng cửa cho đến ngày 6-10.


Empire State Building cao 102 tầng nổi tiếng thế giới khánh thành ngày 1-5-1931, là cao nhất thế giới cho đến năm 1972, nhường chỗ cho Tháp Đôi của Trung Tâm Thương Mại Thế Giới WTC. Toà nhà này tiếp tục thắp sáng 3 màu quốc kỳ Mỹ cho đến hết Tháng 11.

KINH TẾ UZBEKISTAN VẪN THÊ THẢM
Sinh hoạt tại các chợ trời nơi phố chính Termez, Uzbekistan cho thấy hoàn cảnh kinh tế gian nan của nước này. Tiền lương trung bình hàng tháng tại nước cộng hòa cựu Xô Viết này là khoảng 20 đô (22 đồng Euro). Đời sống ở Termez vẫn bình thường, bất kể việc nơi này sắp thành tuyến đầu sau khi Uzbekistan đồng ý giúp Mỹ chống khủng bố.

CA KHÚC CHO NEW YORK
Cô Kelsey Toney, 17 tuổi, đã soạn ra một ca khúc cô viết sáu ngày sau cuộc tấn công ngày 11-9. Cô nói cô soạn ca khúc đó chỉ mất 20 phút, khi những hình ảnh khủng khiếp còn in sâu trong trí nhớ. Nhạc sĩ Craig Smith đã giành phần sử dụng của ông trong xưởng thu âm Deep Ellum tại Dallas cho cô Toney để thu âm bản nhạc đó. Đĩa CD của cô sẽ ra thị trường tuần tới, tiền lời sẽ giao cho Hồng Thập Tự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.