Hôm nay,  

Pakistan: Nhân Vụ Bin Laden Răn Đe Ấn độ Đừng Mưu Toan

06/05/201100:00:00(Xem: 3058)

Pakistan: Nhân Vụ Bin Laden Răn Đe Ấn độ Đừng Mưu Toan

ISLAMABAD - Hôm Thứ Năm, chính quyền Pakistan cho biết bất cứ nước nào mưu toan hành động như trận đột kích của đơn vị SEAL của Hoa Kỳ sẽ đối diện hậu quả, ám chỉ lân bang Ấn Độ, cũng là kình địch về vũ khí nguyên tử.
Sứ mạng của SEAL đã phô bày quân đội Pakistan trước các công kích trong nuớc.
Phiá Hoa Kỳ cũng đối đầu áp lực của quốc tế đòi giải thích bằng cách nào Bin Laden đã có thể trú ẩn gần bên học viện quân sự của Pakistan mà các cơ quan an ninh bản xứ không hay biết.
Ngoại trưởng Salman Bashir đã bác bỏ các phỏng đoán theo đó quân đội hay cơ quan an ninh của mình có liên quan gì không với al-Qaeda, đồng thời lên tiếng cảnh báo về mọi xâm nhập. Ông Bashir tuyên bố "Chúng tôi cảm thấy loại phiêu lưu và tính toán sai lầm như thế có thể gánh chịu tai họa - không có gì để nghi ngờ khả năng thích ứng của Pakistan để bảo đảm cuộc phòng vệ chính mình".

Nhưng, cuộc truy sát Bin Laden diễn ra mà nhà cầm quyền Pakistan không hay biết trong lúc quân đội đuợc tin là định chế hữu hiệu nhất tại 1 đất nước bất ổn từng bị công kích về sự xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của ngoại bang.
1 trong các chính đảng Hồi Giáo đã hô hào xuống đuờng vào ngày Thứ Sáu để chống lại các xâm phạm chủ quyền và yêu cầu chính quyền rút lại sự hậu thuẫn dành cho Hoa Kỳ và các đồng minh trong cuộc chiến chống lại khủng bố quốc tế.
Ngoại trưởng Bashir khẳng định thành công của quân báo (tên tắt ISI) trong công cuộc chống khủng bố là vô song - ông Bashir cũng lập lại quan điểm của Thủ Tướng Gilani theo đó nếu có thất bại về tình báo thì đó là thất bại chung của thế giới.
Sau cùng, ngoại trưởng Bashir xác quyết Hoa Kỳ nên chú tâm vào việc củng cố các quan hệ với Pakistan - theo lời ông, chuyện Bin Laden là đã qua trong lịch sử.

Ý kiến bạn đọc
07/05/201112:19:26
Khách
Cộng đồng thế giới phải có 1 tiếng nói chung, trong đó luật pháp của LHQ phải được tôn trọng. Không có chính quyền nào gây tội ác chống nhân loại rồi nại cớ vì chủ quyền mà làm sai trái như vậy!!! Công pháp quốc tế mà các nước đã ký phải được tuân thủ và thi hành...
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.