Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Mỹ: Cường Độ Không Tập Libya Không Giảm

06/05/201100:00:00(Xem: 3972)

Ngoại Trưởng Mỹ: Cường Độ Không Tập Libya Không Giảm

ROME - Họp với các đồng minh hôm Thứ Năm, duy trì áp lực với nhà độc tài Gadhafy, ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đòi hỏi ông ta ngưng tấn công và đe dọa tấn công các lực lượng chống lại chế độ - bà Clinton cả quyết : quân chính phủ phải rút ở các thành phố và cho phép các hoạt động nhân đạo của quốc tế.
Bà khẳng định : chừng nào Gadhafy tiếp tục tấn công thường dân, chúng tôi còn không tập các lực lượng của ông ta - đã đến lúc ngưng bạo động, Gadhafy ra đi và bắt đầu cuộc chuyển tiếp dân chủ.
Các cuờng quốc họp hội nghị cấp cao thứ nhì về cuộc khủng hoảng Libya - đại diện của Liên Âu Catherine Ashton tuyên bố : cuộc hội họp này thể hiện tinh thần đoàn kết và quyết tâm đưa vấn đề Libya tới giải pháp nhanh chóng và thỏa đáng.

Cùng ngày Thứ Năm, tổ chức di trú quốc tế (IOM) loan báo tạm ngưng hoạt động của 2 con tàu nối liền 2 thành phố Benghazi và Misrata sau khi lực luợng Gadhafy pháo kích cảng Misrata, ít nhất 5 người chết.
Ngoài ra, 1 nhóm 22 thành viên của Hội Bác Sĩ Không Biên Giới đã tới thực hiện các cuộc giải phẫu và chăm sóc sức khoẻ tại 2 bệnh viện, 1 dưỡng đường.
Trên 25 tấn thuốc và y cụ đã đuợc gửi tặng, theo thông báo của Bác Sĩ Không Biên Giới. Mặt khác, ngoại trưởng Anh William Hague ra lệnh cho 2 nhà ngoại giao Libya ra đi, bởi các hành động của họ mâu thuẫn với các quyền lợi của nước Anh.

Ý kiến bạn đọc
07/05/201111:43:08
Khách
Bà ngoại trưởng Hoa Kỳ tuyên bố rất chính xác và đúng lúc để giải quyết vấn đề Lybia cho nhanh chóng : Nhà độc tài Gadahfi phải ra đi để cho đất nước Lybia tổ chức 1 cuộc bầu cử dân chủ dưới sự giám sát của đại diện LHQ.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.