Hôm nay,  

Gadhafy: Ra Tối Hậu Thư Cho Đối Lập Tại TP Cảng Misrata

04/05/201100:00:00(Xem: 3688)

Gadhafy: Ra Tối Hậu Thư Cho Đối Lập Tại TP Cảng Misrata

TRIPOLI - Viên chức của chính quyền Gadhafy loan báo tối hậu thư với quân nổi dậy đang phòng thủ Misrata và hưá khoan hồng nếu các chiến binh của đối lập buông súng.

Mặc dù bị vây hãm từ khoảng 2 tháng, quân nổi dậy bác bỏ tức thì. Thủ lãnh Ibrahim Bet-Almal đã mất 1 con trai trong lúc chiến đấu tuyên bố "Chúng tôi không đầu hàng - chúng tôi sẽ thắng hoặc chết".

Với phi trường trong tay lực lượng trung thành với Gadhafy, quân nổi dậy hoàn toàn lệ thuộc vào cảng như là huyết mạch tiếp tế. Cảng này bị pháo kích sau khi Gadhafy đe dọa pháo kích mọi tàu bè định cập bến Misrata.

Các nhân chứng báo cáo khoảng 12 hoả tiễn bắn tới quân cảng của thành phố. Rau quả bắt đầu khan hiếm, bột sắp cạn trong khi dân chúng xếp hàng mua bánh mì. Mối đe dọa từ lực lượng chính phủ không chỉ là pháo kích.

NATO đang tìm kiếm thủy lôi trôi nổi do tàu của hải quân Gadhafy rải trên biển.

Mặt khác, bác sĩ báo tin bệnh viện đang chật vật với số thương vong leo thang. 1 tình nguyện viên báo tin: khu chăm sóc đặc biệt đã bị tràn ngập, bệnh viện chỉ có 7 giường cho 7 người bệnh và 2 người phải thở bằng máy. Y tá làm việc thay phiên vì thiếu phương tiện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.