Hôm nay,  

Yemen: Lính Bắn Vào Đoàn Biểu Tình, 145 Thương Vong

28/04/201100:00:00(Xem: 2776)

Yemen: Lính Bắn Vào Đoàn Biểu Tình, 145 Thương Vong

SANA'A - 1 bác sĩ báo cáo 15 người chết và khoảng 130 người bị thương khi lực lượng an ninh Yemen nổ súng để giải tán đám biểu tình chống chính quyền tại thủ đô.
Bác sĩ Mohammed al-Ibahi giúp việc phong trào quần chúng tại công viên mô tả nhiều người bị bắn vào đầu hay cạnh sườn. Nhân số đoàn biểu tình khoảng 100,000 người tràn ngập công viên.
Lực lượng an ninh và vệ binh cộng hoà bắn đạn thật, trong khi thiện xạ phục trên các mái nhà bắn xuống đám đông. Đổ máu hôm Thứ Tư đuợc tin là châm thêm dầu vào ngọn lửa chống chế độ đã phát sinh từ 2 tháng. Trong khi đó, dân chúng tại các thành phố lớn khắp nước bắt đầu hưởng ứng chiến dịch bất phục tùng để lật đổ chế độ Saleh cai trị đất nước từ 32 năm.

Theo lời các nhà tranh đấu, phong trào bất phục tùng đã phát triển đến 18 thành phố và thị trấn, để đóng cửa trường học, nhà buôn và công sở 2 ngày mỗi tuần.
Cùng ngày Thứ Tư, vệ binh cộng hoà đụng độ người biểu tình tại Aden, khi dân chúng kỉ niệm ngày bùng nổ cuộc nội chiến năm 1994. Ít nhất 1 người chết, hàng chục người bị thương, theo loan báo của các nhà tranh đấu.
Tại thành phố Taiz, lớn hạng nhì toàn quốc, hàng chục ngàn người xuống đuờng phản đối đề nghị hoà giải của các lân bang trong HĐ Hợp Tác Vùng Vịnh Arap cho phép miễn truy tố lãnh tụ Saleh và gia đình. Các tác giả của đề nghị ấy định họp lại vào ngày chủ nhật tại thủ đô của Saudi Arabia để hoàn chỉnh các điểm chính.
Lãnh tụ của nhóm đối lập gọi là HĐ Đối Thoại sẽ đến Ridayh trước 1 ngày. Theo các nguồn tin Saudi, đề nghị hoà giải có thể đuợc ký sớm nhất là ngày Thứ Hai 2-5 tại Riyadh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.