Hôm nay,  

Libya: Con Gái Gadhafi Dặn Dò 3 Đứa Con Về Kiếp Sau

28/04/201100:00:00(Xem: 4925)

Libya: Con Gái Gadhafi Dặn Dò 3 Đứa Con Về Kiếp Sau; Aisha Gadahfi: Các Tướng Theo Đối Lập Vẫn Liên Lạc Với Gadhafi

TRIPOLI - Aisha Gadhafi, con gái 36 tuổi của nhà độc tài Libya, kể cho 3 đưá con nhỏ nghe chuyện về kiếp sau trong lúc thủ đô Tripoli bị không tập.
Cô nói "Cần chuẩn bị cho chúng - trong thời buổi chiến tranh, không thể biết khi nào bom đạm rơi trúng mình, là hết".
Aisha trả lời phỏng vấn của báo The New York Times hôm chủ nhật tại cơ sở từ thiện ở thủ đô. Mấy giờ sau đó, phi cơ NATO trở lại không tập trú sở của gia đình Gadhafi.
Đuợc biết tiếng như là "Claudia Schiffer của Bắc Phi", ái nữ của lãnh tụ Gadhafi là người nhút nhát, nhưng đã xuất hiện 2 lần trước công chúng kể từ ngày quần chúng nổi dậy. Lần trước, Aisha xuất hiện trên bao lơn của ngôi nhà gia đình, tung nắm đấm lên trời và khẳng định tính hợp thức của chế độ. Học luật, tình nguyện tham gia đội bào chữa của Saddam Hussein, năm nay Aisha Gadhafi bị LHQ tuớc danh hiệu ĐS thiện chí. Cô ta cười cợt với phóng viên khi kể chuyện LHQ nài nỉ cô làm ĐS thiện chí, và nay lại yêu cầu toà hình sự quốc tế điều tra về cô.

Aisha cũng phản bác các tin tức về sự tranh chấp giữa 7 con trai của Gadhafi. Cô ta từ chối bình luận tin đồn theo đó 2 người anh hậu thuẫn kế hoạch đưa thân phụ ra khỏi quyền lực. Aisha phao tin 1 số viên chức chạy theo cách mạng vẫn giữ liên lạc với Tripoli. Cô ta nói "Nhiều người làm việc với cha tôi từ 42 năm, luôn trung thành. Bạn nghĩ rằng họ bỏ đi sao ""
Aisha Gadhafi cũng tung ra 1 số thông điệp mâu thuẫn, gồm đề nghị đối thoại và cả những lời đe dọa. Cô ta tiên đoán thực tế Libya sẽ khiến cho nước nào có vũ khí hủy diệt quy mô biết cất giữ và chế tạo thêm để không gặp phải hoàn cảnh này. Aisha nói: nay người Iraq tiếp đón ngoại nhân bằng súng đạn, và Libya sau này sẽ tệ hơn thế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.