Hôm nay,  

Wikileaks Tiết Lộ Thủ Phạm Vụ 11-9 Khalid Sheikh Mohammed Khai: Giết Ký Giả Mỹ Pearl Là Trái Với Khuyến Cáo Của al-Qaeda

28/04/201100:00:00(Xem: 13905)

Wikileaks Tiết Lộ Thủ Phạm Vụ 11-9 Khalid Sheikh Mohammed Khai: Giết Ký Giả Mỹ Pearl Là Trái Với Khuyến Cáo Của al-Qaeda; Mỹ Biết Có Tù Giam Ở Guantanamo Vô Tội Nhưng Không Thả

LOS ANGELES - Báo The Los Angeles Times và các cơ sở truyền thông dẫn tài liệu mật do WikiLeaks thẩm lậu cho hay kẻ chủ mưu vụ 11-9 là Khalid Sheikh Mohammed (KSM) giết ký giả Daniel Pearl trái với khuyến cáo của 1 thủ lãnh al-Qaeda để giao ông Pearl cho nhóm bắt cóc, hoặc trả tự do.
Theo lời KSM khai với các nhà điều tra, 1 cấp chỉ huy quân sự al-Qaeda là Sayf al-Adl nói rằng giết ông Pearl là không khôn ngoan. Nhưng, trưởng ban tài chính của nhóm là Sharif al-Masri không đồng ý, nên ông Pearl bị đưa tới nhà của Saud Memon, phụ trách tài chính Pakistan của al-Qaeda, và bị hạ thủ tại đây.

Cuộc điều tra kể tên KSM trong 27 người liên quan với vụ sát hại ký giả Pearl năm 2002 - y bị trấn nước 183 lần.
Theo tài liệu, KSM không bằng lòng với nghi can bom giày Richard Reid. Y nói Reid vô trách nhiệm khi từ chối cạo râu, và định nổ bom giày ở ghế phi cơ, thay vì cho nổ trong phòng vệ sinh.
Hồ sơ thẩm lậu mà đài phát thanh công NPR và báo The New York Times có được cũng cho thấy ít nhất trong 2 trường hợp, viên chức điều tra biết trong số tù khủng bố tại Guantanamo có người vô tội, nhưng không thả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.