Hôm nay,  

Yemen: Đối Lập Chịu Đối Thoại Để TT Saleh Chuyển Quyền, Ra Đi

27/04/201100:00:00(Xem: 1812)

Yemen: Đối Lập Chịu Đối Thoại Để TT Saleh Chuyển Quyền, Ra Đi

SAN'A - Các đảng đối lập loan báo đồng ý ký thỏa thuận do 1 nhóm lân bang đề nghị để chấm dứt khủng hoảng, gồm sự ra đi của TT Saleh.

Ông Saleh cầm quyền từ 32 năm chấp nhận bàn giao quyền lực cho PTT trong vòng 30 ngày, và tổ chức chính phủ chuyển tiếp. Đổi lại, nhà độc tài và gia đình sẽ không bị truy tố.

Nhưng, dường như giải pháp của HĐ Hợp Tác Vùng Vịnh Arap (GCC) 6 thành viên đã đưa tới rạn nứt giữa các đảng đối lập và lực lượng biểu tình đòi dân chủ. Phong trào xuống đường đòi ông Saleh từ chức tức khắc.

Thông tấn AP xác nhận chủ tịch của HĐ Đối Thoại của đối lập, là Mohammed Salem Bassindra, loan báo: thỏa thuận sắp đuợc ký trong vòng 24 giờ.

Ngoài ra có tin kế hoạch của GCC đuợc chấp nhận với áp lực từ Hoa Kỳ và Saudi Arabia.

Ông Mohammed al-Sabri, là phát ngôn viên của liên minh đối lập, phát biểu với tư cách cá nhân, là không tán đồng - ông này nói : chấp nhận đề nghị của GCC là phản bội phong trào quần chúng.

Tại Taiz, thành phố lớn thứ nhì toàn quốc, lực lượng an ninh lại bắn người biểu tình, ít nhất 1 người chết, 14 người bị thương, theo loan báo của 1 nhà tranh đấu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.