Hôm nay,  

Libya: 400,000 Dân TP Misrata Bị Vây 7 Tuần, Mất Điện, Nước

27/04/201100:00:00(Xem: 2436)

Libya: 400,000 Dân TP Misrata Bị Vây 7 Tuần, Mất Điện, Nước

BENGHAZI - Quân nổi dậy chống trả lực lượng Gadhafy khắp các vùng phụ cận của thành phố cảng Misrata.

Tin bệnh viện cho biết ít nhất 3 người chết, 14 người bị thương khi lều của dân tị nạn Nigeria trúng đạn pháo kích.

Nhân chứng báo cáo binh lính của chế độ toàn trị tấn công cách trung tâm thành phố vài dặm, và xác nhận không có giao tranh tại trung tâm thành phố gồm đại lộ Tripoli.

Misrata là thành phố lớn hạng 3 toàn quốc với dân số trên 400,000 bị vây hãm từ 7 tuần lễ. Viên chức cao ủy tị nạn LHQ đưa tin nhiều khu vực của thành phố mất điện, mất nước. Cư dân chờ im tiếng súng chạy ra bến tàu để tìm đuờng di tản. Viên chức LHQ ước lượng 30,000 dân Libya đã từ vùng núi miền tây chạy loạn qua bên kia biên giới Tunisia trong vài tuần lễ qua.

Mặt khác đài truyền hình Tripoli loan báo chính quyền Libya đã chính thức yêu cầu Nga đề nghị họp HĐ Bảo An để thảo luận điều gọi là "cuộc xâm lăng như thập tự chinh của thực dân" qua các hoạt động không tập thường dân và chống lại lãnh tụ Gadhafy, là xâm phạm nghị quyết của LHQ về bảo vệ thường dân.

Tại thủ đô Copenhagen, Thủ Tướng Putin chỉ trích Tây Phương. Ông Putin nói : lãnh tụ Gadhafy hiện là mục tiêu của liên minh đa quốc do NATO dẫn đầu. Ông Putin nhấn mạnh: sao NATO không tập khu công sở của chính quyền Gadhafy mỗi đêm.

Tại London, trong cuộc điều trần tại Hạ Viện, ngoại trưởng William Hague nhắc lại rằng Gadhafy không tôn trọng các đề nghị ngưng bắn mà chính ông ta yêu cầu.

Ông Haguie báo cáo: các nỗ lực cô lập chế độ Tripoli là hữu hiệu, lực lượng trung thành với Gadhafy không thể tiến đánh thủ phủ của đối lập.

Ngoài ra, Nhóm Tiếp Xúc Về Libya đã định họp vào ngày 5-5 tại thủ đô Italy, theo lời ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.