Hôm nay,  

Yemen: An Ninh Bắn Đạn Thật Vào Làn Sóng Người Biểu Tình

26/04/201100:00:00(Xem: 2240)

Yemen: An Ninh Bắn Đạn Thật Vào Làn Sóng Người Biểu Tình

SANA'A - Lực lượng trung thành với TT Saleh tấn công đoàn biểu tình hô hào lật đổ nhà lãnh đạo toàn trị tại 1 thành phố miền nam Yemen, hàng chục người bị thương - bạo động tiếp diễn sau khi đề nghị thuơng luợng của HĐ Hợp tác Vùng Vịnh Arap (GCC) không đưa tới kết quả nào, nghĩa là đổ máu và bất ổn kéo dài.

Từ thành phố Taiz thuộc miền nam, nhà tranh đấu Nouh al-Wafi báo tin : lính phòng thủ Dinh TT do con trai trưởng của lãnh tụ Saleh chỉ huy bắn đạn thật và hơi cay để đàn áp hàng ngàn người biểu tình - đám đông hô khẩu hiệu lật đổ chỉ bằng 1 chữ "Đi".

Al-Wafi không cho biết cụ thể bao nhiêu người bị thuơng, chỉ nói là hàng chục. Theo lời anh, binh lính ngăn xe cứu thương, bắt 5, 6 người, gồm có phóng viên địa phuơng.

Liên minh đối lập 7 đảng định đối thoại với chính quyền Saleh, nhưng hàng ngàn người tiếp tục xuống đường hôm chủ nhật - các thủ lãnh tranh đấu tin rằng TT Saleh đang mua thời gian và không công nhận nhóm đối lập tiếp xúc với GCC đại diện cho tất cả.

Tính từ đầu Tháng 3, đã có trên 130 người thiệt mạng - chỉ riêng ngày 18-3, từ các mái nhà ngó xuống công viên Change tại thủ đo, các tay súng bắn sẻ giết ít nhất 40 người. Trong ngày Thứ Hai, tại Ibb, cảnh sát giải tán đoàn biểu tình, gây thương tích 5, 6 người.

Mặt khác, thông tấn chính thức SABA đưa tin nhà máy điện chính của tỉnh Marib, nơi đặt căn cứ al-Qaeda tại miền nam Yemen, bị tấn công lần thứ 2 trong tháng, 2 đường tải điện bị cắt - SABA tố cáo thủ phạm là "bọn phá hoại". SABA loan báo biểu tình hậu thuẫn chính phủ diễn ra tại các thành phố Ibb, Hodeida, Damar và tỉnh Hajja.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.