Hôm nay,  

Human Rights Watch Yêu Cầu LHQ Điều Tra Đàn Áp ở Syria

25/04/201100:00:00(Xem: 2602)

Human Rights Watch Yêu Cầu LHQ Điều Tra Đàn Áp ở Syria

BEIRUT - Tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Rights Watch (HRW - bản doanh New York) yêu cầu LHQ điều tra cuộc đàn áp đối lập bằng bạo động của chính quyền Syria - trên 120 người thiệt mạng trong vài ngày qua. HRW cũng hô hào Hoa Kỳ và Liên Âu cưỡng chế các trừng phạt với các lãnh đạo Syria.

Tính từ khi phong trào dân chủ nổi dậy trong 5 tuần qua, trên 300 người đã bị giết, theo ước lượng của HRW. Thứ Sáu ngày 22-4 là ngày đẫm máu nhất, với 112 người mất mạng.

Liên minh 10 tổ chức nhân quyền Syria loan báo hôm chủ nhật : chế độ Damascus đã bắt nhà tranh đấu Daniel Saoud, người dẫn đầu tổ chức đối lập gọi là Ủy Ban Bảo Vệ Dân Chủ, Tự DBEIRUT - Tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Rights Watch (HRW - bản doanh New York) yêu cầu LHQ điều tra cuộc đàn áp đối lập bằng bạo động của chính quyền Syria - trên 120 người thiệt mạng trong vài ngày o và Nhân Quyền - ông Saoud là cư dân Babias, bị bắt hôm Thứ Bảy.

Thông tấn nhà nước SANA đưa tin 286 cảnh sát bị thuơng kể từ ngày quần chúng nổi dậy - bản tin ngắn không mô tả chi tiết.

Tại thị trấn Homs thuộc miền trung, nơi 19 người thiệt mạng hôm Thứ Sáu, lực luợng an ninh không cho phép cử hành đồng loạt 19 đám tang - nhân chứng giải thích: cơ quan an ninh không muốn cư dân tập trung quá đông.

Cho tới nay, TT Assad quy trách nhiệm "thế lực ngoại bang" và côn đồ vũ trang gây hỗn lọan - nhưng, rạn nứt có thể đã bắt đầu từ bên trong.

Hôm Thứ Bảy, 2 dân biểu và 1 lãnh tụ tôn giáo của tỉnh Daraa đã từ chức để phản đối hành động đàn áp giết dân biểu tình ôn hoà.

Qua ngày chủ nhật, thêm 1 nghị viên tỉnh Daraa từ chức. Nghị viên al-Zamel tuyên bố với phóng viên "Bổn phận của dân cử là từ chức để phản đối bạo lực".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.