Hôm nay,  

Hàng Bán Lẻ Lên Chút Đỉnh, Chậm Hơn Dự Đoán 0.3%

17/06/200100:00:00(Xem: 4627)
WASHINGTON (KL) - Tin của BBC - Hàng bán lẻ tăng 0.1% hồi tháng năm, tăng chậm hơn sự dự đoán 0.3% của các kinh tế gia, theo như các con số do giới chức của Bộ Thương Mại Hoa kỳ đưa ra.

Nhưng mức tiêu thụ vẫn còn cao sau khi mức này vọt lên 1.4% hồi tháng tư sau sự xuống thấp thê thảm 0.2 % hồi tháng ba.

Giám đốc nghiên cứu Peter Cardillo của công ty đầu tư Westfalia Investment đã cho biết : "Hàng bán lẻ phản ảnh vào hai việc : Túi tiền của giới tiêu thụ và cách tiêu tiền của giới tiêu thụ."

Đây là lý do tại sao các thị trường hàng hoá canh chừng con số này thiệt sát.

Hàng bán lẻ đã tăng lên bởi vì những người đi mua hàng đã tiêu nhiều hơn vào các thiết bị thể thao, đồ đạc và xăng dầu. Còn một số có tiền để trong tiết kiệm, sợ có sự lạm phát, họ đã lấy tiền ra để mua vàng, kim cương và nữ trang có giá để giữ giá những gì họ đã tích tụ được. Các kinh tế gia cho biết sự lạm phát của Hoa kỳ hãy còn nhẹ hơn nhiều.

Giá xăng dầu cho thấy đã lên cao nhất trong bẩy tháng, còn tiền chi phí về thuốc lá đã tăng lên nhiều từ một năm nay. Các kinh tế gia cho biết, các công ty thuốc lá đã cho lên giá thuốc, tiền tăng lên này được các công ty thuốc lá dùng chi trả để giải quyết các vụ đáo tụng đình. Những người đi mua hàng này đã ít bỏ tiền để mua các hàng điện tử, quần áo, vật liệu xây cất và xe cộ, việc này sẽ có ảnh hưởng tới các thị trường tài chánh.

Tính ra giới tiêu thụ tạo ra hai phần ba hoạt động của nền kinh tế Hoa kỳ, hàng hoá bán lẻ bị ứ động hay đi xuống là dấu hiệu sự tăng trưởng của nền kinh tế đang chậm lại. Các nhà bán lẻ đã cắt bớt giá bán để dụ các người đi mua hàng trở lại cửa tiệm.

Các giá hàng không phải là thực phẩm và sản phẩm dầu xăng được mô tả có tỷ xuất lạm phát gốc 0.2% từ hồi tháng tư. Bản báo cáo lạm phát đã đưa ra sau khi qũy dự trữ tiền của Liên bang cho cắt lãi xuất lần thứ năm xuống tới 4%.

Bộ Lao Động đã cho biết, Qũy dự trữ Liên bang đã không truy cứu các con số lạm phát trước khi cho hạ lãi xuất ngày thứ ba. Lãi xuất được giảm tất cả là 2.5 phần trăm điểm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.