Hôm nay,  

Al-Qaeda Đăng Báo Anh Ngữ: Tuyển Mộ Quân Thánh Chiến

24/04/201100:00:00(Xem: 2465)

Al-Qaeda Đăng Báo Anh Ngữ: Tuyển Mộ Quân Thánh Chiến

BEIRUT - Lật qua tạp chí Inspire, người ta tìm thấy những trang báo hấp dẫn, phẩm chất cao, những bài viết bằng tiếng Anh về những biến cố xảy ra ở Trung Đông, những cuộc phỏng vấn người quá khích al-Qaeda và tiết mục chỉ cách chế tạo vũ khí và bom.

Al-Shamikha, mục al-Qaeda của tạp chí Cosmopolitan, pha trộn những đầu đề về thẩm mỹ và thời trang với những bài viết khuyến khích phụ nữ thúc giục các ông chồng vào con đường tử vì đạo.

Magnus Ranstorp, giám đốc nghiên cứu tại Trung Tâm Asymmetric Threat Studies tại Cao Đẳng Quốc Phòng Thụy Điển, nói rằng, "Những tờ báo này được xem như là ''Thánh chiến.' Một số, như tờ Inspire, được xuất bản bằng tiếng Anh để nhắm vào các chiến binh thánh chiến cỡ 20 tuổi với công dân Âu Châu hay Mỹ."

Inspire là một trong nhiều tờ báo của al-Qaeda mà sự phát triển đang gia tăng tại thế giới Á Rập, theo các chuyên gia như Ranstorp cho biết. Một số tập trung vào các tin tức tổng quát về tiến trình thánh chiến thế giới; những người khác thì chuyên môn hơn. Và nhiều tờ báo xuất bản bằng tiếng Anh hiện nay đang tuyển mộ người nói các thứ tiếng của những quốc gia Tây Phương mà al-Qaeda đang nỗ lực thâm nhập.

Ấn hành tại Yemen, báo Inspire cám dỗ người ta với nhiều câu chuyện thích thú trên tờ bìa rồi dẫn vào bên trong với những mẫu liên quan tới khủng bố - những câu chuyện như "Bằng cách nào để tạo một "chiếc xe giết người" và nhiều phương cách mà các tay thánh chiến có thể thực hiện cuộc nổi loạn tại khu vực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.