Hôm nay,  

Tranh Cử Quốc Hội Đức: Toàn Là Dân Phản Chiến

11/05/200400:00:00(Xem: 4402)
BERLIN - Các nhà hoạt động của đảng Green tại Đức dùng TT Bush làm trò cười trước cuộc bầu cử QH Aâu Châu trong tháng tới.
Bich chương vẽ hình 1 dãy người giống y TT Bush với miệng cười kèm theo dòng chữ "Đừng cho kỹ thuật cloning 1 cơ hội".
Các chính khach của đảng Dân Chủ Xã Hội đưa lập trường phản chiến vào cuộc vận động tranh cử QH Aâu Châu.
Trước đây 2 năm, Thủ Tướng Schroeder nói rõ rằng nước Đức không theo chân người Mỹ vào chiến tranh và Bộ Trưởng tư pháp luc ấy so sánh ông Bush với Hitler khi dùng chiến tranh để đánh lạc hướng dư luận về cac vấn đề trong nước.

Phát ngôn viên của chính khách Green ảnh hưởng (là Ngoại Trưởng Joschka Fischer) cho biết bich chương có hình TT Bush đã được cac đại biểu ở 25 nuơc thỏa thuận - bich chương ấy đã xuất hiện khắp nước Đức từ cuối tuần.
Phát ngôn viên Green nói chủ ý của cac bich chương là làm tươi vui cuộc vận động bầu cử bằng sự hài hước - Thủ Tướng Berlusconi cũng là 1 đề tài châm biếm.
Bich chương vẽ thủ lãnh đảng bảo thủ có ông Berlusconi đứng phía sau, kèm dòng chữ "Không phải luôn luôn ở phía sau là 1 bộ oc tinh khôn".
Ông Berlusconi từng 1 Bộ Trưởng Đức với lính gac trại tập trung của Đức Quốc Xã. Đảng Green chiếm tỉ lệ ủng hộ 11% trong kết quả thăm dò dư luận mới nhất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.