Hôm nay,  

Hoa Lục Báo Nguy Thực Phẩm: 20% Pha Hóa Chất Giữ Lâu

03/02/200200:00:00(Xem: 4021)
HONGKONG (KL)- Trên 20 phần trăm thực phẩm không thuộc loại ngũ cốc như thịt và các thực phẩm đóng hộp có gia vị chế tạo tại Hoa lục đều chứa quá mức các hóa chất để bảo vệ thực phẩm, các chất độn và vi trùng đủ loại, theo như nhà cầm quyền tại Hong Kong đã cho biết.

Theo nhựt báo Minh Báo số ra ngày 28/1/2002, sở Tổng Quản Trị về Giám định, Kiểm tra và Quản chế Chất lượng đã thông báo ngày chủ nhật kết quả này trong việc thử nghiệm trên một trăm tám muơi loại thực phẩm được sản xuất từ Hoa lục.

Trong số 65 loại không thuộc loại ngũ cốc, có 17 loại kiểm nghiệm đã tìm thấy có chứa chất benzoic acid, một chất làm cho da bị ngứa hay mắt bị sưng và chất saccharin, một chất ngọt có hại cho những người mang bịnh tiểu đường với một mức độ vượt quá tiêu chuẩn an toàn cho con người.

Một số trứng muối của công ty Dianshanhu của Thượng Hải tìm thấy có chứa quá nhiều các loại vi trùng truyền nhiễm, số vi trùng này đã vượt gấp 94 lần mức giới hạn.

Các đồ gia vị đa số đều kém phẩm chất.

Ba muơi nhăm loại nước tương hay tầu vị iểu làm bằng đậu nành cho thấy số chất benzoic acid đã vượt hẳn số luợng được phép trên gấp bốn lần, có tới 2, 12 gram cho mỗi kílô nước ttương thuộc loại này.

Bộ Y tế của Trung quốc vừa ra chỉ thị cho các tỉnh tại Hoa lục phải tìm cách loại bỏ các sản phẩm không đạt các tiêu chuẩn và cảnh cáo các nhà sản xuất ngoan cố không chịu sửa đổi có thể bị treo giấy phép.

Trong khi đó Bộ Vệ sinh về Môi trường và Thực phẩm của Hong Kong đã cho biết, bộ này cần phải tìm gặp từng nhà cầm quyền tại Hoa lục có các sản phẩm du nhập Hong Kong để yêu cầu có những biện pháp ngăn ngừa cần thiết.

Trước tình thế Trung quốc đang khuyến khích tăng trưởng kinh tế trong việc gia nhập Tổ chức Mậu dịch Thế giới và các nhà kinh doanh Trung quốc có thói hối lộ các chức quyền, người ta thấy nhà cầm quyền của Hong Kong khó có thể làm gì hơn được, ngoài việc tiếp xúc trực tiếp với các giới chức địa phương của Hoa lục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.