Hôm nay,  

Thủ Tướng al-Maliki: Iraq Đủ Sức Tự Trách Nhiệm An Ninh

23/04/201100:00:00(Xem: 2671)

Thủ Tướng al-Maliki: Iraq Đủ Sức Tự Trách Nhiệm An Ninh

BAGHDAD - Thủ Tướng Iraq xác nhận với tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ trong buổi hội đàm chiều Thứ Năm : các lực lượng an ninh bản xứ có đủ khả năng gánh vác trách nhiệm an ninh và bảo vệ đất nước - đề đốc Mike Mullen đến Baghdad trong lúc các viên chức 2 nước tìm cách quyết định có cần duy trì hay không sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ và với quân số bao nhiêu.

Theo thỏa ước an ninh song phương đã ký kết, tất cả binh sĩ Hoa Kỳ rút khỏi Iraq từ nay đến ngày 31-12.

Theo thông cáo báo chí phổ biến qua website của chính phủ Iraq, Thủ Tướng al-Maliki xác nhận "Quân đội và cảnh sát đã có đủ khả năng để gánh vác trách nhiệm, duy trì an ninh, làm việc với các thành phần chuyên môn và yêu nước - chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao khả năng chiến đấu và bảo vệ an ninh trong lúc trang bị các lực lượng bằng vũ khí hiện đại".

Các viên chức Hoa Kỳ từng nhiều lần nhắc lại rằng sẽ cứu xét việc lưu lại 1 quân số sau cuối năm 2011 chỉ khi chính quyền Iraq yêu cầu.

Trong chốn riêng tư, các viên chức Iraq nói họ lo âu về an ninh sau ngày rút hết lực lượng Hoa Kỳ tuy ngoài mặt cả quyết đòi Hoa Kỳ rút quân như đã định.

Ý kiến bạn đọc
23/04/201116:05:45
Khách
Đây là 1 tin vui là chính sách của Mỹ mở rộng dân chủ ở Trung Đông đã thành công, vì Irắc đã ổn định và có thể tự đảm trách an ninh cho chính quốc gia mình. Quân Mỹ có thể rút bớt chỉ để lại 1 số nếu thấy cần thiết.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.