Hôm nay,  

10,000 Quân Iran: Tới Syria Bảo Vệ TT Assad

17/04/201100:00:00(Xem: 4632)

10,000 Quân Iran: Tới Syria Bảo Vệ TT Assad

WASHINGTON — Iran đã tung 10,000 quân tinh nhuệ sang Syria để giúp và bảo vệ chế độ của TT Bashar Assad và số quân này đã kiểm soát đất nước Syria một cách hữu hiệu trong vài tuần trở lại đây, theo lời tố cáo của những thành phần đối lập.
Tin này cũng được tình báo Mỹ xác nhận. Số quân của Iran chi viện này dàn trải ở các tỉnh miền Bắc Syria. Họ là những người chống lại cuộc nổi dậy của người dân Syria vì số quân Iran này coi Syria như là một cái tỉnh của Iran. Quân đội của Syria thành phần thân Assad, các tướng lãnh nhận lãnh đạo và chỉ huy của đoàn quân Iran.
Được biết theo tin VOA các phần tử vũ trang thân chính phủ Syria đã nổ súng bắn vào một số ngôi làng và thị trấn như Banias, nơi xảy ra những vụ biểu tình gây chết người hồi gần đây.


Họ giết chết 4 người biểu tình và gây thương tích cho mấy mươi người khác ở Banias, sau khi quân đội phong tỏa phần lớn thành phố này.
Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch nói rằng các lực lượng an ninh Syria đã ngăn không cho những người biểu tình bị thương được chữa trị sau những cuộc biểu tình chống chính phủ hồi tuần trước.
Tổ chức có trụ sở chính ở Mỹ này cho hay giới hữu trách Syria đã không cho xe cứu thương đến chở những người biểu tình bị thương tại 2 thành phố Daraa và Harasta.
Ít nhất 26 người biểu tình thiệt mạng ở Daraa khi nhân viên an ninh mặc thường phục nổ súng vào người biểu tình bên trong và xung quanh thành phố này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.