Hôm nay,  

Tt Bush Xuống Điểm, Vẫn Bênh Vực Rumsfeld

11/05/200400:00:00(Xem: 4786)
WASHINGTON -- Điểm của Tổng Thống Bush đã xuống tới mức thấp nhất trong nhiệm kỳ của ông theo một bản thăm dò thực hiện một tuần sau các tiết lộ về hành hạ tù nhân Iraq và các câu hỏi rằng có nên để Bộ Trưởng Quóác Phòng Donald Rumsfeld vẫn giữ chức này hay không.
Có 46% dân Mỹ chấp thuận việc làm của Bush trong cuộc thăm dò USA Today/CNN/Gallup phổ biến hôm Thứ Hai. Thế là 3% điểm thấp hơn tỉ số 49% ông có hồi cuối tháng 1, đầu tháng 3 và tuần trước. Đa số nói họ không hài lòng việc Bush hành động về Iraq và về kinh tế.
Tờ báo độc lập Army Times, được đọc rộng rãi trong quân đội Mỹ, hôm Thứ Hai đề nghị Rumsfeld và các lãnh tụ quân sự và dân sự Pentagon cao cấp khác nên bị lột chức vì cú xì căng đan tù Iraq.

Army Times là 1 trong 4 tờ báo như thế thuộc sở hữu Gannett Co., và có số phát hành 250,000 ấn bản. Bài quan điểm này cùng in trên các báo Air Force Times, Navy Times, và Marine Times.
Tới hôm Thứ Hai thì có 275,000 người ký tên vào bản kiến nghị thư tung ra bởi TNS John Kerry, đòi Rumsfeld từ chức.
Nhưng TT George W. Bush vẫn hậu thuẫn mạnh mẽ Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld và nghĩ rằng nước Mỹ mang ơn ông Rumsfeld, trái với cac hô hào của cac chính khach DC là ông Rumsfeld nên từ chức. Sau phiên họp tại Ngũ Giac Đài với Bộ Trưởng Rumsfeld và các Tướng và các viên chức chính phủ cao cấp, ông Bush tuyên bố với Bộ Trưởng Rumsfeld "Cám ơn sự lãnh đạo của ông, ông là người đang can đảm đưa Mỹ-quốc vào cuộc chiến chống khủng bố - ông đã làm 1 công việc tột cùng, ông là 1 Bộ Trưởng QP vững chắc".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.