Hôm nay,  

Âu Châu Ăn Năn Đã Bán Vũ Khí Cho Gadhafi Giết Dân

10/04/201100:00:00(Xem: 3169)

Âu Châu Ăn Năn Đã Bán Vũ Khí Cho Gadhafi Giết Dân

Anh, Pháp, Ý rất ăn năn khi thấy phản lực cơ chiến đấu, xe tăng đã bán cho Libya bây giờ Gadhafi dùng để tàn sát người dân Libya.
Và Mỹ nữa, nước sản xuất và bán vũ khí nhiều nhứt thế giới cũng thấy ăn năn và rơi vào vị trí khó xử đối với nhà độc tài và chế độ độc tài Gadhafi đang dìm dân vào biển máu vì người dân nổi lên đòi tự do, dân chủ, nhân quyền những giá trị mà chính Tây Phương coi là niềm tin của mình và cổ võ nơi các dân tộc bị áp bức, bóc lột.
Anh nước bán nhiều vũ khí nhứt cho Gadhafi, TT Gordon Brown, đã thất cử năm 2010 là người phê chuẩn việc bán vũ khí rộng rãi nhứt cho Libya.


Nhưng qua những biến cố các nhà độc tài mua vũ khí của Mỹ và Liên Âu dùng nó bắn giết thường dân ở Ai cập, Libya, Tunisia, Yemen và các nước Arab khác, khiến Tây Phương ăn năn và có thể siết việc buôn bán vũ khí lại. Hầu hết Quốc Hội của các nước bán vũ khí đang xem xét lại các họp đồng bán vũ khí cho các nước.
Bản tin không thấy nói đến Nga là nước bán vũ khí nhiều nhứt cho Gadhafi, bán từ lâu từ khi Gadhafi còn bị các nước thuộc khối Tây Phương cấm vận vì Libya có liên quan đến vụ khủng bố chiếc máy bay rớt chết hàng trăm người.
Trong cuộc họp thảo luận và biểu quyết Nghị quyết 1973 lập vùng cấm bay để phi cơ của Gadhafi không thể oanh tạc, oanh kích thường dân nổi dậy chống y, Nga bỏ phiếu trắng mà nhiều nhà theo dõi thời cuộc cho là vì Nga lo ngại mất số nợ và mối lớn mua vũ khí này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.