Hôm nay,  

Nhật: 2 Chết, 2,6 Triệu Gia Đình Mất Điện Vì Động Đất 7.1 Độ

09/04/201100:00:00(Xem: 1645)

Nhật: 2 Chết, 2,6 Triệu Gia Đình Mất Điện Vì Động Đất 7.1 Độ

SENDAI - Tin mới nhận từ vùng đông bắc Nhật Bản cho hay 2 người chết trong hậu chấn 7.1 độ Richter hồi tối Thứ Năm - điện bị mất trong 1 vùng rộng lớn chồng chất thêm đau khổ trên những thiệt hại gây ra do động đất và sóng thần ngày 11-3.

Động đất lần này không gây ra sóng thần và hầu như chừa ra nhà máy điện nguyên tử Fukushima.

Cư dân cao niên 64 tuổi Matsuko Ito, đang sống trong trại tạm cư của thị trấn Natori, kể rằng bà bật khóc khi động đất phát sinh lúc 11 giờ 30 tối. Bà nói "Đủ rồi - mọi sự đã thay đổi, thế gian trở thành khác lạ. Cách di chuyển của mây cũng là khác".

Công ty điện Tohoku, chịu trách nhiệm miền bắc nước Nhật, cho hay 2.6 triệu gia đình mất điện sau hậu chấn 7.1 độ Richter. Phát ngôn viên Souta Nozu xác nhận 6 nhà máy phát điện cổ điển ngưng hoạt động và 3 trong số này đã lại phát điện lên lưới - 3 nhà máy kia có thể tái hoạt động sau mấy giờ. Nhưng, vì hệ thống dây điện bị hư hại, không thể bảo đảm tái lập hoàn toàn trong vùng. 5, 6 nhà máy điện nguyên tử chuyển qua máy diesel, cũng đã nối lại luới điện từ chiều Thứ Sáu.

Cảnh sát ra đường điều khiển lưu thông vì đèn đuờng không sáng - 1 số đám cháy do chạm điện gây ra đuợc ghi nhận.

Cùng ngày Thứ Sáu, cảnh sát và binh sĩ (gồm 1 số biệt phái từ thủ đô Tokyo), đã thu hồi 4 tử thi tại thị trấn Minami Soma trong vùng gần nhà máy điện nguyên tử - hôm Thứ Sáu, họ tìm đuợc 5 xác.

Công ty điện Tokyo xác nhận hậu chấn tối Thứ Năm không gây ra vấn đề mới tại nhà máy điện Fukushima.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.