Hôm nay,  

TQ BẮT HỌA SĨ NGẢI VỊ VỊ

08/04/201100:00:00(Xem: 2943)

TQ BẮT HỌA SĨ NGẢI VỊ VỊ

Trung Quốc vào hôm Thứ Năm 7/04/2011 chính thức thông báo mở cuộc điều tra nhắm vào danh họa Ngải Vị Vị về "các tội danh kinh tế".
Bản tin đài RFI nói rằng gia đình của họa sĩ này vẫn chưa được thông báo về vụ ông bị bắt giữ, trong khi chính quyền Bắc Kinh cảnh cáo cộng đồng quốc tế không nên can thiệp vào chuyện nội bộ của Trung Quốc.

Cộng đồng quốc tế đã lên tiếng kêu gọi Trung Quốc trả tự do cho nhà bất đồng chính kiến Ngải Vị Vị. Chiều Thứ Năm, Nghị viện châu Âu dành riêng một buổi phiên họp đặc biệt để thảo luận về trường hợp của danh họa Trung Quốc và về vấn đề vi phạm nhân quyền trên thế giới. Chủ nhật vừa qua khi chuẩn bị đáp máy bay tới Hồng Kông ông đã bị bắt rồi bị giam tại một nơi bí mật.

Ý kiến bạn đọc
08/04/201114:53:59
Khách
Tôi thấy thời điểm chín mùi đã tới, 'bão vật giá' là lý do chính đáng, là tiêu đề đòi hỏi để tranh đấu sớm thành công, lực lượng là những giới trẻ sinh viên học sinh với bầu nhiệt huyết không sợ và không lùi trước mũi súng caủ các chế độ độc tài toàn trị...dù chế độ này đang ra sức bắt bớ những người tranh đấu cho tự do dân chủ.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.