Hôm nay,  

Afghan: Biểu Tình Chống Đốt Kinh Koran, 1 Cảnh Sát Chết

04/04/201100:00:00(Xem: 2561)

Afghan: Biểu Tình Chống Đốt Kinh Koran, 1 Cảnh Sát Chết

JALALABAD - Người biểu tình hỗn chiến với cảnh sát tại thành phố chính của miền nam Afghanistan và dân miền đông xuống đường lần đầu tiên để phản đối vụ đốt kinh Koran của 1 mục sư Florida.
Trong ngày phản kháng thứ nhì ở Kandahar, 1 cảnh sát thiệt mạng. 20 người bị thương gồm 2 cảnh sát, theo loan báo của viên chức y tế. Tại Jalalabad hôm chủ nhật, hàng trăm người biểu tình chận lưu thông trên con đường chính của thành phố, đốt hình nhân TT Obama và chà đạp hình vẽ quốc kỳ Mỹ trên mặt đất - trên 1000 người khác đốt vỏ xe để đóng 1 con đường khác ở tỉnh Parwan, thuộc miền đông.

Bạo động phát sinh tiếp theo vụ đốt kinh Koran hôm 20-3 cùng tại nhà thờ của vị mục sư dọa đốt sách thánh của Hồi Giáo nhân dịp kỉ niệm ngày khủng bố tấn công Hoa Kỳ Tháng 9-2001, gây phẫn nộ khắp thế giới.
Hình ảnh trong vụ xét xử các quân nhân Hoa Kỳ bị tố cáo giết thường dân làm tăng thêm bất bình trong dân chúng bản xứ.
Bản tuyên cáo của Taleban gửi bằng e-mail cho các cơ sở truyền thông lên án Hoa Kỳ và phương tây xem vụ đốt kinh Koran là quyền tự do phát biểu là không thể chấp nhận với Hồi Giáo.
Tỉnh trưởng Kandahar báo tin chính quyền và nhóm lãnh đạo biểu tình đã thoả thuận trả tự do những người bị bắt để chấm dứt xuống đuờng - ông nói ít nhất đã thả 25 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.