Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

04/04/201100:00:00(Xem: 3199)

Tin Ngắn Thế Giới

Bò Đổi Gene Để Vắt Ra Sữa Người

Các nhà nghiên cứu nói rằng họ đã thành công trong việc cấy gene người vào 300 con bò sữa để sẽ sản xuất ra loại sữa y hệt sữa mẹ của loài người. Hiện nay chỉ có loại sữa mẹ mới mới tăng hệ thống miễn nhiễm cho các bé sơ sinh và giảm cơ nguy nhiễm trùng. Công bố naỳ đưa ra bởi Giáo sư Ning Li, giám đốc Phòng Thí Nghiệm Nhà Nước Về Sinh Hóa Nông Nghiệp (State Key Laboratories for AgroBiotechnology) tại China Agricultural University. Ông nói thành công này cho thấy, trong 10 năm nữa là sẽ sản xuất ra thị trường hàng loạt sữa người từ giống bò đổi gene này. (Photo PA/telegraph.co.uk)

+++++

Pakistan: Bom Đôi Tự Sát, 42 Chết

MULTAN - Viên chức loan báo ít nhất 42 người chết và 100 người bị thương trong vụ nổ bom đôi tự sát hôm chủ nhật tại ngôi đền chính của quận Dera Ghazi Khan thuộc tỉnh Punjab, miền trung Pakistan.
Viên chức địa phương tin rằng thủ phạm là 2 quyết tử. Hàng ngàn người đến đây dự lễ hội 3 ngày vinh danh sinh nhật của 1 vị thánh an táng trong khuôn viên đền.
Các phần tử cực đoan cho rằng đến chiêm bái đền này là ngược với giáo lý và trong vài năm qua, đền này đã bị tấn công vài lần.

+++++

Ivory Coast: Quân Đối Lập Kiểm Soát 80% Lãnh Thổ

ABIDJAN - Phái bộ LHQ tại Ivory Coast bắt đầu di tản khoảng 200 nhân viên sau khi trụ sở tại thủ phủ thương mại Abidjan bị lực lượng trung thành của nhà lãnh đạo tham quyền cố vị tấn công.
1 nhân viên xác nhận họ đuợc lệnh di tản hôm chủ nhật. Trực thăng đưa họ ra phi trường, và trực thăng khác chuyển họ đến thành phố Bouake thuộc miền bắc.
Đối tượng di tản là số nhân viên thiết yếu - thành phần không thiết yếu đã di tản từ mấy tháng trước. Nhân viên quân sự của LHQ còn làm việc tại Ivory Coast.
Trong khi đó, cố vấn ẩn danh của ứng viên TT đuợc công nhận thắng cử loan báo lực lượng đối lập đang chuẩn bị trận đánh sau cùng.
Phóng viên ghi nhận tình hình yên tĩnh vào sáng chủ nhật tại Abidjan.

Tối Thứ Bẩy, TT tham quyền Gbagbo hô hào khối dân cảm tình viên lập hàng rào người bảo vệ tư dinh của ông. Hàng trăm người đã đến tụ tập gần dinh vào sáng chủ nhật trong khi lực lượng đối lập đã kiểm soát 80% lãnh thổ của Ivory Coast lớn tương đương Ba Lan.

+++++

Hun Sen Khai Thiếu

Thủ tướng Hun Sen đã thật tâm kê khai tài sản" Thực tế là không thành khẩn kê khai tài sản đầy đủ, theo bản tin đài RFI hôm chủ nhật.
Theo AFP, hôm Thứ Sáu01/04/2011, Thủ tướng Hun Sen đã kê khai thu nhập với Ủy ban chống tham nhũng. Lời khai được bảo mật, nhưng theo tuyên bố của Thủ tướng Cam Bốt với báo chí, lương tháng của ông là 4.600.000 riel, tương đương khoảng 1.150 đôla. Trái lại, người nắm thực quyền trong chế độ có tiếng là tham ô này, đã không nói một lời về tài sản của bản thân và của gia đình.
Đài RFI nhắc rằng, trong bảng xếp hạng các chế độ trong sạch của Tổ chức Minh bạch quốc tế, Transparency International, Cam Bốt đứng vào hạng 154 trên 178.
Theo luật bài trừ tham ô ban hành năm 2010, thì các bộ trưởng và khoảng 100 ngàn công chức xứ Chùa Tháp sẽ phải kê khai toàn bộ thu nhập, xe hơi, bất động sản và những nguồn lợi riêng tư khác.

+++++

Anh: Mời Dân VN Hỏi

Bản tin đài BBC hôm chủ nhật ghi nhận rằng Thứ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Browne đã mời người dân trên toàn quốc đặt các câu hỏi nhân dịp ông tới thăm Việt Nam.
BBC dựa vào trang web của Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đưa tin ông Jeremy Browne sẽ có bài nói chuyện được mô tả là quan trọng trước 200 sinh viên tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền vào ngày 6 tháng Tư trong chuyến đi tới Việt nam (từ 5 đến ngày 7 tháng Tư).
Buổi nói chuyện này sẽ tập trung vào vấn đề vai trò của báo chí trong xã hội.
Thứ trưởng Jeremy Browne nhân dịp này muốn mời người dân trên toàn Việt Nam đặt các câu hỏi và ông sẽ trả lời một số câu hỏi vào buổi diễn thuyết.
Người dân Việt Nam có thể gửi câu hỏi thông quaemail tới ukinvietnam@yahoo.com hay theo các hướng dẫn khác trên BBC hay trang web của Đại sứ quán Anh ở Hà Nội.
Cũng nên nhắc rằng, ngày 8 tháng 9 năm 2010, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm và Ngoại trưởng Anh William Hague đã ký kết Tuyên bố Đối tác Chiến lược Việt Nam - Vương quốc Anh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.