Hôm nay,  

Liên Âu: Cứu Địa Cầu, Cấm Xe Hơi Từ 2050

29/03/201100:00:00(Xem: 3552)

Liên Âu: Cứu Địa Cầu, Cấm Xe Hơi Từ 2050

LONDON -- Xe hơi sẽ bị cấm chạy trong London và tất cả các thành phố khác ở Châu Âu, theo một kế hoạch của Liên Âu dự kiến sẽ cắt giảm khí thải CO2 tới 60% trong 40 năm tới.
Ủy Ban Châu Âu hôm Thứ Hai đã đề ra một “khu vực giao thông Châu Âu đơn độc” nhắm vào thực hiện “một chuyển đổi sâu sắc trong mô thức giao thông cho hành khách” vào năm 2050.
Kế hoạch dự kiến kết thúc các chuyến bay mùa lễ giá rẻ từ Anh Quốc tới phía nam Châu Âu nhằm mục tiêu hơn 50% của tất cả các chuyến đi xa hơn 186 dặm là phải đi bằng xe lửa.
Đứng đầu danh sách Liên Âu cắt giảm khí thải à mục tiêu “hoàn toàn xóa sổ” tất cả các xe hơi và xe vận tải trong các thành phố tương lai của Liên Âu.
Siim Kallas, Ủy Viên Giao Thông Liên Âu, nói rằng các chỉ thị của Brussels và việc đánh thuế mới đối với xăng dầu sẽ buộc dân chúng rời khỏi xe hơi và lưạ chọn phương tiện giao thông khác.


Ông nói, “Như thế nghĩa là sẽ không còn chuyện lái xe chạy xăng trong trung tâm thành phố. Sẽ có những quyết định tiếp theo, phảỉ có luật và hành động thực sự để biến đổi thái độ của dân chúng.”
Tuy nhiên, dự án đang bị chống đối ngay tức khắc từ hội Association of British Drivers, vì cho như thế sẽ làm hại kinh tế, theo lời Hugh Bladon, phát ngôn nhân của hội này.
Christopher Monskton, phát ngôn nhân vận chuyển của Ukip, nói, “Liên Âu phải sống trong một thực tại biến đổi khác, nơi có thể xài tới nhiều ngàn tỉ đồng và cấm mọi người lái xe hơi.”
Theo một phân tích gia, lệnh cấm triệt để sẽ không thực hiện được, nhưng thực tế là bắt buộc phải chuyển đổi thói quen lái xe của dân chúng. Vì điạ cầu không còn bao nhiêu cách để cứu.



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.